menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nga đáp trả cáo buộc can thiệp bầu cử, "tố" Mỹ đánh lạc hướng dư luận

Moscow đã mạnh mẽ lên tiếng đáp trả sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra cảnh báo cứng rắn với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về cáo buộc can thiệp bầu cử.

"Ông ấy sẽ phải trả giá. Các bạn sẽ sớm thấy điều đó", Tổng thống Biden nói trong cuộc phỏng vấn với ABC News hôm 17/3, khi được hỏi hệ quả mà Tổng thống Putin sẽ phải hứng chịu với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Tuy vậy, ông Biden cũng đề cập những lĩnh vực mà Nga và Mỹ có "lợi ích chung" khi hợp tác cùng nhau, bao gồm các vấn đề liên quan tới việc gia hạn thỏa thuận kiểm soát vũ khí hạt nhân New START.

"Tôi biết ông ấy khá rõ. Theo kinh nghiệm của bản thân, tôi tin điều quan trọng nhất trong mối quan hệ với các nhà lãnh đạo nước ngoài là hiểu rõ đối phương", Tổng thống Biden nói thêm.

Phát biểu của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra sau khi Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ hồi đầu tuần công bố báo cáo dài 15 trang, cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Báo cáo nói rằng, Tổng thống Putin "có thể đã chỉ đạo" chiến dịch nhằm gây tổn hại cho hoạt động tranh cử của ông Biden, mặt khác tạo thuận lợi cho ông Donald Trump và theo đuổi một chiến dịch "lan truyền thông tin sai lệch" nhằm làm suy yếu niềm tin của dư luận vào hệ thống bầu cử Mỹ.

Sau khi tình báo Mỹ đưa ra báo cáo nhằm vào Nga, CNN đưa tin chính quyền Tổng thống Biden có thể sắp công bố lệnh trừng phạt Moscow vào tuần tới.

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử. Giới tình báo Mỹ cũng từng cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump. Tuy nhiên, Moscow đã kiên quyết bác bỏ cáo buộc này.

Nga đáp trả cáo buộc của Mỹ

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, hôm nay khẳng định Moscow không tìm cách can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ. Ông Peskov cũng chỉ trích báo cáo của tình báo Mỹ là vô căn cứ.

"Chúng tôi không đồng tình với các kết luận của báo cáo liên quan tới đất nước của chúng tôi. Nga không can thiệp vào các cuộc bầu cử trước đây cũng như cuộc bầu cử được nhắc đến trong báo cáo vào năm 2020. Nga không có bất kỳ hành động nào liên quan tới chiến dịch của bất kỳ ứng viên nào. Xét trên phương diện này, chúng tôi cho rằng báo cáo là sai sự thật, hoàn toàn vô căn cứ", người phát ngôn của Tổng thống Nga nói với các phóng viên.

Theo ông Peskov, trong những năm gần đây, các tổng thống Mỹ khi mới nhậm chức đều áp lệnh trừng phạt Nga. Ông cũng cho rằng hành động của các đối thủ của Nga đều "rất khó đoán".

Đại sứ quán Nga tại Washington hôm nay cũng khẳng định, cáo buộc của tình báo Mỹ nhằm vào Nga liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 là vô căn cứ.

"Tài liệu do cộng đồng tình báo Mỹ chuẩn bị vẫn là những cáo buộc vô căn cứ khi cho rằng đất nước chúng tôi can thiệp vào tiến trình chính trị nội bộ của Mỹ", Đại sứ quán Nga thông báo trên Facebook.

Theo Đại sứ quán Nga, không có bằng chứng cụ thể nào được Mỹ đưa ra để chứng minh cho các cáo buộc của mình. Phía Nga cho rằng với những cáo buộc này, Mỹ đang tìm cách đẩy trách nhiệm cho các nhân tố bên ngoài đối với tình hình chính trị trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại