menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Nga: Đàm phán với Ukraine đã tới gần thỏa thuận về “trạng thái trung lập”

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước này có thể đạt được với Ukraine thỏa thuận về trạng thái trung lập của Kiev, như một phần của thỏa thuận hòa bình.

Trả lời phỏng vấn truyền thông, ông Lavrov cho biết các cuộc đàm phán đang đạt được tiến triển, bất chấp giao tranh diễn ra ác liệt. Tuyên bố này dường như giống với các bình luận trước đó của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng Ukraine sẽ không gia nhập NATO.

“Các cuộc đàm phán diễn ra không dễ dàng vì một số lý do rõ ràng”, ông Lavrov trả lời hãng tin tức RBC. “Tuy nhiên, có một số hy vọng rằng chúng tôi sẽ đạt được sự thỏa hiệp. Trạng thái trung lập đang được thảo luận nghiêm túc, và dĩ nhiên là cùng với các đảm bảo an ninh. Theo quan điểm của tôi, hai bên đang tới gần một thỏa thuận về điều đó”.

Trước đó, ông Zelensky cũng đã cho thấy sự thỏa hiệp khi cho biết Ukraine sẽ không gia nhập NATO.

Trong khi đó, trưởng đoàn đàm phán của Nga, ông Vladimir Medinsky cho biết phái đoàn của ông đã đàm phán với các đại diện của Kiev và đang tìm kiếm sự xác nhận của Ukraine về trạng thái trung lập, tương tự như Thụy Điển và Áo, hai nước đều là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) nhưng không phải là thành viên của NATO. Đề xuất này đã được Điện Kremlin xác nhận.

Theo The Guardian

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại