menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Nga công bố thiệt hại phía Ukraine, kho dầu gần Kiev cháy rừng rực

Quân Nga đã phá hủy tổng cộng 3.491 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine kể từ đầu chiến dịch đến nay, và 'tiếp tục tấn công trên một mặt trận rộng lớn'.

Reuters đưa tin, thống kê trên vừa được phát ngôn viên Igor Konashenkov của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm nay (12/3) – ngày thứ 17 của chiến sự ở Ukraine.

Cũng theo hãng thông tấn này, trong một video mới đưa ra, Tổng thống Ukriane Volodymyr Zelensky nói rằng Ukraine đã tiến đến một bước ngoặt chiến lược trong xung đột với Nga.

"Hiện chưa thể nói chúng ta cần bao nhiêu ngày nữa để đẩy lùi lực lượng Nga ra khỏi lãnh thổ Ukraine. Nhưng chúng ta có thể tự tin làm được điều đó. Chúng ta đang hướng đến mục tiêu, đến thắng lợi", ông Zelensky quả quyết trong phát biểu nhằm khích lệ tinh thần người dân và binh lính nước này.

Các quan chức Ukraine tuyên bố Kiev "sẵn sàng chiến đấu" và giới quan sát cảnh báo "một thảm kịch không thể tưởng tượng được" sẽ xảy ra sau hơn 2 tuần chiến tranh.

Nga cong bo thiet hai phia Ukraine, kho dau gan Kiev chay rung ruc
Ông Volodymyr Zelensky phát biểu ở Kiev trong bức hình được Văn phòng Tổng thống Ukraine đăng tải trên Facebook sáng 12/3

Sáng nay, còi báo động không kích và pháo kích liên tiếp vang lên ở Kiev cùng nhiều thành phố khác. Tin tức cho biết một số vụ nổ lớn đã xảy ra ở Dnipro, Mykolaiv, Nikolaev và Kropyvnytskyi.

Theo truyền thông địa phương, hai kho dầu gần Kiev đang bốc cháy sau các cuộc tấn công của Nga. Một trong hai kho dầu này nằm ở thị trấn Vasylkiv, cách thủ đô Ukraine 36km về phía nam, kho còn lại ở làng Kryachky.

Vasylkiv có một căn cứ không quân lớn và là một mục tiêu chính của Nga.

Bộ Nội vụ Ukraine thông báo một kho hàng đông lạnh cũng bốc cháy khi Nga bắn phá quận Brovary, đông bắc Kiev. Vụ pháo kích diễn ra ở làng Kvitneve lúc 3h30 sáng ngày 12/3 (12h30’ giờ VN), và tin tức ban đầu cho biết không có thương vong.

Nga cong bo thiet hai phia Ukraine, kho dau gan Kiev chay rung ruc-Hinh-2
Một phụ nữ đang ngồi trong một điểm trú ẩn được dựng lên cho người dân Ukraine di tản ở Przemyśl, Ba Lan. Ảnh: AP

Theo báo cáo mới nhất của Tình báo Quốc phòng Anh, giao tranh đang diễn ra ở phía tây bắc Kiev, với phần lớn các lực lượng trên bộ của Nga đang ở cách trung tâm thành phố này khoảng 25km.

Các thành phố khác gồm Kharkiv, Chernihiv, Sumy và Mariupol đang bị quân Nga bao vây và hứng chịu pháo kích dữ dội. Ở Dnipro, Thị trưởng Borys Filatov thông báo hệ thống phòng không Ukraine đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công của Nga.

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo, một số hành lang nhân đạo, trong đó có ở thành phố cảng Mariupol, được mở cho dân thường sơ tán trong hôm nay. Bà bày tỏ hy vọng Nga sẽ thực hiện các nghĩa vụ bảo đảm chế độ ngừng bắn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại