menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Nga công bố tài liệu tố Ukraine phạm 'tội ác diệt chủng'

Bộ Ngoại giao Nga công bố tài liệu về những sự kiện sau chính biến Maidan 2014, trong đó tố cáo "tội ác diệt chủng" của chính quyền Ukraine ở Donbass.

Tài liệu 46 trang mang tên "Sự thật đằng sau các sự kiện ở Ukraine và Donbass" được Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 2/3 trên website cùng các tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter của cơ quan này, chứa nhiều hình ảnh, thông tin và đồ họa liên quan đến các sự kiện xảy ra sau chính biến Maidan 2014 ở Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết tài liệu kể lại những "sự kiện bi thảm" và "tội ác diệt chủng" mà chính quyền Kiev đã thực hiện đối với người dân Donbass ở miền đông Ukraine suốt 8 năm xung đột.

Tài liệu được chia thành 8 phần với các hành động mà Nga cáo buộc chính phủ Ukraine tiến hành, trong đó có vi phạm nhân quyền, diệt chủng ở Donbass, tôn vinh chủ nghĩa quốc xã, tân phát xít và cực đoan.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết tài liệu còn chứa thông tin về số vũ khí khổng lồ mà các thành viên NATO cung cấp cho Ukraine, cũng như bằng chứng cho thấy Kiev rút khỏi thỏa thuận Minsk nhằm chấm dứt xung đột ở miền đông nước này.

Ukraine chưa bình luận về tài liệu mà Bộ Ngoại giao Nga công bố.

Tài liệu được công bố trong bối cảnh Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine". Chiến dịch quân sự của Nga đã bước sang ngày thứ 7, lực lượng nước này bao vây một số thành phố lớn của Ukraine, tăng cường độ tập kích tại một số đô thị khác, trong đó có thủ đô Kiev.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/3 thông báo sẽ tấn công các cơ sở của lực lượng an ninh Ukraine ở thủ đô Kiev, đồng thời kêu gọi dân thường sống quanh đó rời khỏi khu vực. Sau thông báo, quân đội Nga tập kích tháp truyền hình tại thủ đô Kiev, khiến nhiều kênh truyền hình Ukraine phải dừng phát sóng. Giới chức Ukraine cho biết 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ tấn công này.

Truyền thông Ukraine đưa tin vòng đàm phán tiếp theo giữa phái đoàn nước này và Nga dự kiến diễn ra hôm nay tại Belarus. Nga được cho là yêu cầu Ukraine cam kết duy trì trạng thái trung lập và tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề này, đồng thời yêu cầu công nhận hai nước cộng hòa tự xưng ở miền đông và bác yêu cầu trả lại bán đảo Crimea. Về phần mình, Ukraine yêu cầu Nga ngừng bắn và rút quân khỏi lãnh thổ.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 1/3 khẳng định nước này buộc phải hành động vì "tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân của Ukraine". Ông Lavrov nói Ukraine vẫn nắm giữ công nghệ hạt nhân từ thời Liên Xô và phương thức biến chúng thành vũ khí tiến công.

Mỹ và phương Tây đã chỉ trích Nga "tấn công vô cớ và phi lý" Ukraine, đồng thời áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt như đóng băng tài sản lãnh đạo Nga, loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống tin nhắn liên ngân hàng SWIFT, đóng không phận với máy bay và các hãng hàng không Nga. Liên minh châu Âu (EU) thông báo sẽ tài trợ vũ khí và chuyển tiêm kích cho Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả