menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

Nga có thể giành quyền kiểm soát 'chảo lửa' Lysychansk trong vài ngày tới

Khu vực chiến lược sắp thuộc quyền kiểm soát của Nga?

Lực lượng Nga tìm cách giành quyền kiểm soát Lysychansk - thành phố lớn cuối cùng vẫn còn do quân đội Ukraine nắm giữ ở tỉnh Luhansk.

Quân đội Nga và lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) sẽ giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Lysychansk trong những ngày tới, Vitaly Kiselev, một phụ tá của lãnh đạo cơ quan nội vụ LPR, nói với Tass ngày 2/7.

"Việc giành quyền kiểm soát hoàn toàn Lysychansk sẽ diễn ra trong những ngày tới. Bất kể có bao nhiêu binh sĩ Ukraine ở đó, bất kể chỉ huy của họ là ai, việc phi quân sự hóa và phi phát xít hóa là không thể tránh khỏi", ông Kiselev nói.

Quan chức này cho biết khoảng 2.150 binh sĩ từ các đơn vị phòng vệ lãnh thổ của Ukraine đã được triển khai từ các vùng Lvov, Rovno, Odessa, Dnepropetrovsk đến thành phố Lysychansk để bảo vệ lính đánh thuê nước ngoài.Rodion Miroshnik - đại diện LPR tại Mátxcơva hôm 1/7 cho biết liên quân Nga và LPR đã giành quyền kiểm soát các khu vực phía Bắc thành phố Lysychansk và đang "quét sạch" vùng này.

Cùng ngày, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya (thuộc Nga) Ramzan Kadyrov thông báo quân đội Chechnya và dân quân LPR đã "tiến vào Lysychansk và nắm giữ các vị trí có lợi". Ông Kadyrov cũng tiết lộ quân đội Ukraine "đã mất dần khả năng phối hợp và kháng cự".

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 3 ngày qua, các đơn vị của nước này đã giành quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu Lysychansk, mỏ Matrosskaya, nhà máy Gelatin và khu định cư Topolevka.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Igor Konashenkov cho biết những thất bại của quân đội Ukraine trên chiến trường đang dẫn đến việc ngày càng có nhiều người đào ngũ và bỏ trốn khỏi các hoạt động chiến đấu. Ông tiết lộ rằng các đội hình lẻ tẻ của lực lượng Ukraine ở Lysychansk đang bắt đầu rút lui một cách vô tổ chức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại