menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Nga chứng kiến làn sóng chảy máu chất xám nghiêm trọng

Trừng phạt từ phương Tây đang khiến Nga phải chứng kiến làn sóng chất xám nghiêm trọng, khi nhân tài lần lượt kéo nhau rời đất nước.

Trừng phạt từ phương Tây đang khiến Nga phải chứng kiến làn sóng chất xám nghiêm trọng, khi nhân tài lần lượt kéo nhau rời đất nước, theo trang web techcrunch.com.

Một số lượng lớn doanh nhân, lập trình viên máy tính, trí thức trung lưu đã và đang tìm cách rời Nga khi trừng phạt của phương Tây và sự bất ổn chính trị khiến công việc của họ bị ảnh hưởng.

Từ khi Nga tăng quân tại biên giới với Ukraine cuối năm ngoái, anh Eugene Konash – chủ một công ty khởi nghiệp và là chi nhánh ở Nga làm việc từ xa cho studio trò chơi Dc1ab có trụ sở tại London (Anh) bắt đầu lo lắng. Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự và phương Tây bắt đầu trừng phạt, ngay lập tức các doanh nghiệp cảm nhận tác động, và anh Konash không ngoại lệ. Đỉnh điểm đến khi các nhà đầu tư nói rằng công ty của anh sẽ không thể nhận được đầu tư nếu tiếp tục ở Nga, các nhân viên đồng ý rời Nga.

Từ sau sự kiện Nga sáp nhập Crimea năm 2014, nhiều công ty thành lập ở Nga bắt đầu liên kết với các nơi khác trong nỗ lực xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư về những rủi ro chính trị và liên quan đến điều kiện nhận đầu tư. Theo một nhà đầu tư tại một công ty đầu tư mạo hiểm, sau năm 2015 đã xuất hiện làn sóng các công ty Nga rời đất nước.

Ngay cả trước khủng hoảng Ukraine, công ty đầu tư của ông chỉ hỗ trợ công ty có trụ sở tại Nga nếu nó được thành lập bên ngoài đất nước này và có trọng tâm quốc tế.

Trước khi Nga phát động cuộc chiến ở Ukraine, công ty Heyeveryone của ông Nikita Blanc làm việc tại Moscow, và giờ đang trong quá trình hợp nhất vào Delaware (Mỹ).

Các quỹ đầu tư mạo hiểm khi rút khỏi thị trường Nga cũng đã đưa theo hàng trăm công dân Nga vốn là nhân viên của các quỹ.

Làn sóng trừng phạt cũng khiến nhiều người chọn bỏ hộ chiếu Nga. Một nhà đầu tư ngành game sinh ra ở vùng Siberia (Nga) giờ đang tìm kiếm quốc tịch Singapore, lo ngại rằng quốc tịch Nga có thể khiến mình bị cắt khỏi hệ thống tài chính dựa trên đồng USD.

Bỏ qua một bên chuyện trừng phạt, việc điều hành một công ty công nghệ ở Nga lúc này đã trở nên không thực tế khi các dịch vụ công nghệ nước ngoài bị cấm hoặc bắt đầu rút lui. Google và Microsoft đã đình chỉ hoạt động tại Nga, trong khi đó Nga cố gắng chặn Facebook, Instagram và Twitter.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại