menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nga chọc thủng phòng tuyến tại "điểm nóng" chiến sự Ukraine

Quân đội Nga đã chọc thủng phòng tuyến Kharkiv, tiến vào thành phố lớn thứ 2 của Ukraine sau 3 ngày chiến sự.

Trong thông báo chính thức trên tài khoản Telegram hôm nay 27/2, Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết quân đội Nga đã tiến vào Kharkiv ở đông bắc Ukraine. Đây là thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Theo hãng tin Guardian, quan chức Ukraine xác nhận giao tranh đã nổ ra ở trung tâm thành phố Kharkiv. Cuộc tiến công của Nga ở Kharkiv được cho là đang vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ lực lượng Ukraine.

"Một nhóm lính đặc nhiệm của Nga vừa tràn vào thành phố thông qua Alekseevka. Họ đang trên đường phố", ông Gerashchenko nói.

Nga chọc thủng phòng tuyến tại "điểm nóng" chiến sự Ukraine
Kharkiv và Kiev là 2 điểm nóng chiến sự tại Ukraine (Ảnh: Aljazeera).

Người đứng đầu chính quyền Kharkiv Oleg Sinegubov tuyên bố các phương tiện quân sự hạng nhẹ đã xuất hiện ở khu vực trung tâm thành phố. Ông kêu gọi người dân địa phương ở lại nơi trú ẩn.

"Các phương tiện hạng nhẹ của Nga đã tiến vào Kharkiv, bao gồm cả trung tâm thành phố. Các lực lượng vũ trang của Ukraine đang tiêu diệt đối thủ. Chúng tôi yêu cầu người dân không ra ngoài", ông Sinegubov cho biết.

Video do Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine công bố cho thấy một số phương tiện quân sự hạng nhẹ di chuyển dọc theo một tuyến phố và một xe tăng đang bốc cháy ở Kharkiv.

Xe quân sự bốc cháy ở Kharkiv

Olga Tokariuk, một phóng viên tự do ở Kiev, đã đăng trên Twitter một video quay cảnh một xe tăng đang bốc cháy ở địa điểm được cho là Kharkiv vào sáng nay.

Cùng với Kiev, Kharkiv là một trong 2 "điểm nóng" tại Ukraine khi quân đội Nga bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt vào sáng 24/2. Những tiếng nổ lớn vẫn được ghi nhận tại Kiev vào đêm 26/2, trong khi lực lượng Nga vẫn đang tìm cách tiến vào thành phố này. Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko hôm qua cho biết, thành phố gần như bị bao vây, song chưa có sự hiện diện đáng kể nào của quân đội Nga bên trong thành phố.

Giới chức Ukraine hôm nay cáo buộc các lực lượng Nga đã tấn công đường ống khí đốt tại Kharkiv. Vụ nổ tạo thành đám mây hình nấm khổng lồ, làm dấy lên nhiều lo ngại về vấn đề môi trường.

Giới chức cấp cao của Mỹ cho biết, hiện Nga vẫn chưa kiểm soát hoàn toàn thành phố nào tại Ukraine, dù phần lớn lực lượng Nga đang hướng tới thủ đô Kiev và thành phố chiến lược Kharkiv. Moscow tuyên bố kiểm soát được nhiều đô thị lớn ở miền Nam Ukraine, trong đó có Melitopol và Kherson, nhưng thông tin này chưa được phương Tây xác nhận.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt tổng cộng 975 mục tiêu quân sự của Ukraine sau 3 ngày chiến sự. Nga tuyên bố chỉ tấn công các mục tiêu quân sự, không nhắm tới các cơ sở dân sự và dân thường. Tuy nhiên, dựa trên các cuộc tấn công trên thực tế, Ukraine hoài nghi tuyên bố này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 26/2 cho biết, quân đội của nước này được lệnh nối lại chiến dịch tấn công Ukraine "theo mọi hướng" sau khi Kiev từ chối đàm phán. Ông Konashenkov cho biết, chiến dịch tấn công được nối lại sau khoảng thời gian ngắn tạm ngừng để mở đường cho các cuộc đàm phán với chính quyền Ukraine song bất thành.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào sáng 24/2, không lâu sau khi công nhận độc lập cho vùng ly khai Donbass ở miền Đông Ukraine. Tổng thống Putin cho biết, chiến dịch nhằm "phi quân sự hóa" Ukraine và bảo vệ người dân vùng Donbass.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại