menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Nga cho rằng nếu mục tiêu là chiếm Ukraine thì Nga chỉ mất vài ngày

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine vẫn đang diễn ra theo kế hoạch ban đầu. Có những chỉ thị nghiêm ngặt từ Tổng thống Vladimir Putin về việc tránh thương vong cho dân thường, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko nhận định.

"Chiến dịch này đang diễn ra như kế hoạch. Nếu mục tiêu của Nga là chiếm Ukraine thì hãy tin tôi, chỉ cần một vài ngày là đủ để làm điều đó. Nhưng cái giá phải trả sẽ thế nào? Vì thế, đã có những chỉ thị rõ ràng từ Tổng thống Nga để giảm thiểu tối đa và tránh thương vong cho dân thường", bà Matviyenko cho hay trong cuộc gặp với Chủ tịch Thượng viện Kazakhstan Maulen Ashimbayev.

Bà nhấn mạnh, tất cả các mục tiêu của chiến dịch quân sự đều sẽ đạt được một cách đầy đủ. Quân đội Nga sẽ sử dụng các cuộc tấn công phẫu thuật (surgical strike - các cuộc tấn công nhanh và chính xác - ND) để xóa sổ các cơ sở hạ tầng quân sự trên lãnh thổ của Ukraine nhằm "loại bỏ những mối đe dọa với Nga và không chỉ với Nga”.

Bà Matviyenko cũng chỉ ra rằng trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự, đã có những bằng chứng được xác nhận về việc chính quyền Kiev sẵn sàng cho nỗ lực lần thứ ba nhằm chiếm lại Donbass.

"Khu vực này (Donbass) có 4,5 triệu dân thường, trong đó có phụ nữ, người già và trẻ em. Hai nỗ lực đầu tiên của Ukraine nhằm chiếm lại Donbass bằng vũ lực đã khiến 15.000 người thiệt mạng. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác. Chúng tôi đã nói trong một thời gian dài rằng không nên cung cấp vũ khí cho Ukraine cũng như Ukraine phải trung lập và điều này đã được khẳng định trong Hiến pháp đầu tiên khi Ukraine tách khỏi Liên Xô", bà Matviyenko nhận định./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
40 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại