menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Nga: Chiến dịch quân sự tại Ukraine phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc

Người đứng đầu bộ phận phụ trách các vấn đề Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Alexey Polishchuk nói chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc (LHQ), đồng thời chỉ trích các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã cung cấp vũ khí, huấn luyện binh sĩ và tổ chức tập trận trên lãnh thổ Ukraine, biến Kiev thành "bàn đạp" để chống Nga.

Theo ông, chiến dịch quân sự tại Ukraine của Nga phù hợp với Hiến chương LHQ, được tiến hành theo đề nghị của vùng lãnh thổ Donetsk (DPR) và Luhansk (LPR), phù hợp với Điều 51, phần 7 của Hiến chương LHQ và đã được Thượng viện Nga thông qua. Ông khẳng định việc Ukraine xin gia nhập NATO và việc NATO triển khai vũ khí và căn cứ trên lãnh thổ Kiev là "không thể chấp nhận", khẳng định điều này đã đe dọa đến an ninh của Moskva.

Ông Polishchuk nói: "Kể từ năm 2014, Mỹ đã viện trợ cho Ukraine 2,7 tỷ USD. Trên thực tế, Ukraine được sử dụng làm bàn đạp để chống Nga. Chúng tôi đã nhiều lần bày tỏ quan ngại, yêu cầu (NATO) cung cấp đảm bảo an ninh cho chúng tôi... song đề nghị này không được quan tâm". Theo quan chức này, quyết định mở chiến dịch quân sự tại Ukraine đã được làm rõ. Cụ thể, ông nói: "Quyết định bắt nguồn từ một phản ứng đối với hành vi gây hấn của Kiev ở Donbas vào tháng 2, gây ra một làn sóng tị nạn đến lãnh thổ của chúng tôi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại