menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nga chỉ trích phương Tây hành xử như 'kẻ cướp'

Điện Kremlin chỉ trích phương Tây hành xử như "kẻ cướp" khi cắt các mối quan hệ kinh tế vì chiến sự Ukraine, khẳng định Nga quá lớn để bị cô lập.

"Trong bối cảnh những vụ ăn cướp kinh tế đang diễn ra khắp thế giới như các bạn biết, cần phải có một phản ứng thích hợp", phát ngôn viên Điện Kremlin Dimitry Peskov nói trong cuộc họp báo ngày 5/3. Ông Peskvo chưa công bố các biện pháp đáp trả, song khẳng định chúng sẽ phù hợp với lợi ích của Nga.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cảnh báo nếu Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga, quyết định này sẽ gây ra cú sốc đáng kể cho các thị trường năng lượng. Nga là một trong những bên cung cấp khí đốt nhiều nhất cho châu Âu.

Ông Peskov khẳng định Nga không bị cô lập. "Thế giới quá rộng lớn để Mỹ và châu Âu cô lập một quốc gia, thậm chí còn khó hơn nữa đối với một quốc gia rộng lớn như Nga", phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết.

Tờ Kommersant đưa tin giới chức Nga đang chuẩn bị kế hoạch với các hoạt động ưu tiên nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh bị cấm vận. Kế hoạch này còn đề xuất bãi bỏ hình phạt với hành vi sử dụng phần mềm không bản quyền.

Sau khi Nga ngày 24/2 mở chiến dịch quân sự đặc biệt với mục tiêu "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine", Mỹ và châu Âu đã ban hành nhiều biện pháp cấm vận. Các biện pháp này bao gồm loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống tài chính toàn cầu SWIFT, làm tê liệt tài sản ngân hàng trung ương Nga và đóng cửa không phận với máy bay Nga.

Pháp, Đức và Italy đã thu giữ siêu du thuyền của các nhà tài phiệt Nga theo lệnh trừng phạt của phương Tây. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nước này sẽ thu giữ du thuyền, căn hộ sang trọng và máy bay riêng của giới giàu Nga.

Nga tuyên bố lệnh cấm vận của phương Tây không làm thay đổi quan điểm của họ đối với vấn đề Ukraine, đồng thời đóng không phận đối với máy bay từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ để đáp trả. Quốc hội Nga ngày 4/3 thông qua luật "bảo vệ nền kinh tế và người dân trước các lệnh trừng phạt của nước ngoài".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
46 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại