menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Nga chỉ trích Mỹ 'đạo đức giả'

Nga cho rằng những lời kêu gọi của Mỹ về hòa bình ở Ukraine là hành vi "đạo đức giả" nhằm gây "thất bại chiến lược" cho Moskva.

"Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình hàng đầu Mỹ, đại diện Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, người từ chối bình luận vụ tấn công khủng bố cầu Crimea, lại nói rằng Nga cản trở khởi động các cuộc đàm phán hòa bình", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong cuộc họp báo tại Moskva ngày 10/10.

Bà Zakharova đề cập đến phát biểu của người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby trả lời phỏng vấn ABC cuối tuần qua rằng Mỹ muốn giải quyết nhanh chóng xung đột ở Ukraine bằng biện pháp ngoại giao. Ông Kirby đồng thời cáo buộc Nga đang cản trở việc khởi động các cuộc đàm phán và không cho thấy bất kỳ tín hiệu nào rằng họ sẵn sàng thương lượng.

Bà Zakharova cho rằng đây là "hành vi đạo đức giả", trong bối cảnh Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí quy mô lớn cho Ukraine. "Đằng sau lời kêu gọi hòa bình giả dối này là nỗ lực che đậy tồi tệ nhằm gây thất bại chiến lược cho chúng tôi", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói,

Bà cũng cáo buộc chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục phát đi tín hiệu trái ngược, khi vừa gây đồn đoán về "mối đe dọa hạt nhân Nga", vừa đảm bảo rằng Mỹ quan tâm giải quyết nhanh chóng xung đột Ukraine bằng các biện pháp hòa bình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố nước này sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra trong chiến dịch quân sự tại Ukraine. Bà cũng nói Nga vẫn để ngỏ cánh cửa ngoại giao và đã công khai các điều kiện đàm phán.

Tuy nhiên, bà cảnh báo "việc tìm ra biện pháp ngoại giao để giải quyết tình hình càng trở nên khó khăn hơn" nếu Mỹ tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine.

Chiến sự Ukraine leo thang sau cuộc tập kích tên lửa của Nga vào loạt thành phố Ukraine ngày 10/10 khiến ít nhất 14 người chết và gần 100 người bị thương. Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau vụ tập kích, ông Biden cam kết tiếp tục cung cấp cho Ukraine hỗ trợ cần thiết để tự vệ, trong đó có các tổ hợp phòng không tiên tiến.

Lầu Năm Góc ngày 27/9 cũng thông báo Mỹ sẽ bắt đầu chuyển giao hai Tổ hợp Phòng không Tiên tiến của Na Uy (NASAMS) cho Ukraine trong vài tháng tới, song chưa rõ thời điểm cụ thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại