menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Nga cắt khí đốt tới châu Âu đánh vào hy vọng kinh tế

KYIV, ngày 26 tháng 7 (Reuters) - Nga cho biết họ sẽ cắt nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu từ hôm thứ Tư nhằm giáng đòn vào các quốc gia ủng hộ Ukraine.

Các nước Liên minh châu Âu sẽ phê chuẩn vào thứ Ba một đề xuất khẩn cấp đã được suy yếu nhằm hạn chế nhu cầu khí đốt của họ khi họ cố gắng cắt giảm năng lượng của Nga và chuẩn bị cho mức cắt giảm hoàn toàn có thể xảy ra

Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga Gazprom, trích dẫn hướng dẫn từ một cơ quan giám sát ngành, hôm thứ Hai cho biết dòng khí đốt đến Đức thông qua đường ống Nord Stream 1 sẽ giảm xuống 33 triệu mét khối mỗi ngày kể từ thứ Tư.

Điện Kremlin nói rằng vụ gián đoạn khí đốt là kết quả của các vấn đề bảo trì và các lệnh trừng phạt của phương Tây, trong khi Liên minh châu Âu cáo buộc Nga tống tiền năng lượng.

Các chính trị gia ở châu Âu đã nhiều lần nói rằng Nga có thể cắt khí đốt vào mùa đông này, một bước đi có thể đẩy Đức vào suy thoái và làm tổn thương người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát tăng cao.

Moscow cho biết họ không quan tâm đến việc ngừng cung cấp hoàn toàn khí đốt cho châu Âu.

Thêm vào những lo ngại về mặt năng lượng, công ty vận hành đường ống nhà nước Ukraine cho biết tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga (GAZP.MM) mà không thông báo trước đã làm tăng áp lực mạnh mẽ trong một đường ống chạy qua Ukraine để cung cấp khí đốt của Nga đến châu Âu.

Công ty Ukraine cho biết áp suất tăng đột biến như vậy có thể dẫn đến các trường hợp khẩn cấp bao gồm vỡ đường ống và các nhà điều hành đường ống có nghĩa vụ thông báo trước cho nhau.

Chi phí năng lượng tăng vọt và mối đe dọa về nạn đói mà hàng triệu người ở các quốc gia nghèo hơn phải đối mặt cho thấy cuộc xung đột lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai, hiện đã bước sang tháng thứ sáu, đang có tác động vượt xa Ukraine.

Cập nhật nhanh nhất mọi thông tin về thị trường tài chính, hàng hóa toàn cầu có thể liên hệ với tôi. Khối tư vấn đầu tư.

#nguồn: Tổng hợp từ reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại