menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nga cáo buộc Ukraine dùng người ở nhà máy Azovstal làm ‘công cụ tống tiền’

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh Spunik ngày 18/5, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng lãnh đạo Ukraine đã phản bội những binh lính và người dân ở nhà máy thép Azovstal, sử dụng họ làm công cụ để gây sức ép.

Bà Zakharova nói rằng chính quyền ở Kiev thường xuyên dùng những người này để “tống tiền” nhiều nước, chủ yếu là các nước châu Âu, “nhằm thực hiện nhiệm vụ mà Mỹ đã đặt ra cho họ ngay từ đầu”.

“Đây là một trong những công cụ thuận tiện nhất của Washington để tác động đến tình hình của Liên minh châu Âu”, bà Zakharova nói.

Ông Denis Pushilin - lãnh đạo vùng ly khai Donetsk - hôm nay nói rằng một toà án sẽ quyết định số phận của những binh lính đầu hàng ở nhà máy thép Azovstal, báo chí địa phương đưa tin.

Sáng 18/5, Nga cho biết đã có tổng cộng 959 binh lính Ukraine, trong đó có 80 người bị thương đã đầu hàng và ra khỏi boongke và đường hầm dưới nhà máy thép Azovstal, thuộc thành phố cảng Mariupol.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 694 lính Ukraine, trong đó có các thành viên của trung đoàn Azov, đầu hàng trong 24 giờ qua.

Ngày 17/5, Ukraine ca ngợi lực lượng bảo vệ thành phố cảng Mariupol là những người hùng đã “thay đổi cục diện chiến tranh khi cản đà tiến quân của Nga trong suốt 82 ngày bao vây và ném bom”.

Ukraine nói rằng sự kiên trì của những người này khiến Nga không thể điều lực lượng ra các chiến trường khác, từ đó làm chậm đà tiến của quân Nga.

Kiểm soát hoàn toàn Mariupol sẽ giúp Nga tạo nên một tuyến kết nối trên bộ thông suốt đến bán đảo Crimea và vùng ly khai ở miền đông Ukraine.

Tuy nhiên, phương Tây đánh giá rằng, trong khi lực lượng Nga tập trung vào Mariupol, chiến dịch của họ ở những nơi khác đang chững lại.

Trong cập nhật mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của họ vừa tấn công vào khu vực Soledar thuộc vùng Donetsk bằng tên lửa.

Nga cũng cho biết tấn công cả đội lính đánh thuê nước ngoài, phá huỷ 1 chiếc Su-24, các kho vũ khí và hệ thống tên lửa S-300 của Ukraine.

Bản cập nhật khẳng định quân Nga đã bắn trúng một khẩu đội lựu pháo M77 155mm của Ukraine do Mỹ sản xuất.

Theo Tass, Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại