menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Nga cáo buộc Mỹ trực tiếp tham gia vào xung đột Ukraine

Người đứng đầu Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga cho rằng việc Mỹ chia sẻ dữ liệu quân sự và cung cấp vũ khí cho Kiev tương đương với việc họ tham gia trực tiếp vào các hành động thù địch ở Ukraine.

"Washington nên được đưa vào 'danh sách tội phạm chiến tranh' vì nước này hiện đang trực tiếp tham gia vào 'các hành động thù địch' ở Ukraine", Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin tuyên bố hôm 7/5, trích dẫn các báo cáo truyền thông về cáo buộc Mỹ chia sẻ thông tin tình báo với Ukraine.

Mặc dù không có phản ứng chính thức nào về báo cáo từ các nhà chức trách Mỹ, ông Volodin đã bình luận trên Telegram: "Washington đang tham gia vào các hành động thù địch ở Ukraine. Tổng thống Mỹ Biden đã yêu cầu ngừng rò rỉ về việc trao đổi thông tin tình báo với Ukraine, đồng thời thừa nhận rằng hành động của Washington đã bị lộ".

Ông Volodin nói rằng chính phủ Ukraine không chỉ dựa vào vũ khí từ phương Tây, mà còn dựa vào "sự hỗ trợ của lực lượng tình báo Mỹ".

Chủ tịch Duma viết rằng Washington "về cơ bản điều phối và phát triển các hoạt động quân sự" ở Ukraine, và do đó cũng chính là đang trực tiếp tham gia vào "các cuộc chiến" chống lại lực lượng Nga.

Ông Volodin kết luận: "Đối với những tội ác mà chế độ Kiev hiện tại đang gây ra ở Ukraine, giới lãnh đạo Mỹ cũng phải chịu trách nhiệm, họ cần được cho vào danh sách tội phạm chiến tranh".

Lầu Năm Góc trước đó bác bỏ một số thông tin trên các phương tiện truyền thông và đặc biệt phủ nhận cáo buộc Mỹ đã cung cấp dữ liệu cho phép lực lượng Ukraine tấn công hạm đội Biển Đen 'Moskva' của Nga ngoài khơi bờ biển Odessa vào tháng trước.

Người phát ngôn quân đội Mỹ John Kirby tuyên bố: "Người Ukraine có khả năng tình báo của riêng họ để theo dõi và nhắm mục tiêu các tàu hải quân Nga".

Trước đó, Nga khẳng định rằng tàu tuần dương tên lửa Moskva của họ không bị tấn công, nhưng bị chìm vào ngày 14/4 sau khi ngọn lửa bùng phát trên tàu khiến kho đạn phát nổ.

Nhà Trắng thừa nhận rằng "Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ thường xuyên cung cấp thông tin tình báo chi tiết, kịp thời cho người Ukraine trên chiến trường để giúp họ bảo vệ đất nước trước chiến dịch của Nga và hứa sẽ tiếp tục làm như vậy".

Tuyên bố này rõ ràng không gây ngạc nhiên cho Moscow. Ngày 5/5, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các nhà báo rằng chính quyền Nga biết Mỹ, Anh và NATO "thường xuyên" truyền thông tin tình báo cùng nhiều dữ liệu khác cho Kiev, đồng thời khẳng định việc này "không thể cản trở Moscow đạt được các mục tiêu đặt ra trong chiến dịch đặc biệt".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại