menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Nga cảnh báo về đề nghị trưng cầu dân ý của Tổng thống Ukraine

Phía Nga mới đây lên tiếng cảnh báo rằng đề nghị của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa những điều khoản của một hiệp ước hòa bình ra trưng cầu dân ý sẽ chỉ gây tổn hại cho các cuộc đàm phán đang diễn ra.

“Chúng tôi tin chắc rằng việc đưa [các điều khoản của một hiệp ước hòa bình có thể] trước công chúng vào lúc này chỉ có thể hủy hoại các cuộc đàm phán vốn đang diễn ra chậm hơn và ít có thực chất hơn so với những gì chúng tôi muốn”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu hôm 22.3, theo Đài RT. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Ukraine.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với một số kênh truyền hình Ukraine tối 21.3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng ông sẵn sàng thảo luận về một cam kết từ Ukraine là không tìm cách gia nhập NATO để đổi lấy một lệnh ngừng bắn, sự rút quân của Nga và sự đảm bảo an ninh cho Ukraine. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng bất kỳ sự thỏa hiệp “lịch sử” nào mà những nhà đàm phán của ông đồng ý phải có được sự hậu thuẫn của cả nước thông qua một cuộc trưng cầu dân ý, theo tạp chí India Today.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24.2 đến nay, các phái đoàn đàm phán Nga và Ukraine đã có ít nhất 3 cuộc đàm phán trực tiếp, trước khi chuyển sang thảo luận trực tuyến để tăng tốc tiến trình đàm phán. Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 21.3 khẳng định các cuộc đàm phán giữa hai bên đã không tạo ra “sự tiến triển đáng kể”, theo RT.

Tổng thống Zelensky hôm nay 23.3 cũng nói rằng các cuộc hòa đàm với Nga nhằm kết thúc chiến sự kéo dài gần một tháng đầy khó khăn, và đôi khi xảy ra căng thẳng. “Chúng tôi tiếp tục làm việc ở các cấp khác nhau để khuyến khích phía Nga hướng tới hòa bình… Các đại diện Ukraine tham gia cuộc đàm phán đang diễn ra trực tuyến mỗi ngày. Nó rất khó khăn, đôi khi xảy ra cuộc chạm trán. Nhưng chúng tôi sẽ tiến về phía trước từng bước”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại