menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Nga cảnh báo về các biện pháp trừng phạt mới của EU

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo gói trừng phạt thứ 9 do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt nhằm vào Nga sẽ chỉ làm trầm trọng thêm những khó khăn về kinh tế và xã hội của khối.

“Các nhà lãnh đạo EU không thể phá vỡ vòng hạn chế luẩn quẩn này và thừa nhận rằng tất cả các biện pháp trừng phạt và chính sách gây áp lực lên Nga đã thất bại. Gói trừng phạt mới sẽ có tác dụng tương tự như các gói trừng phạt trước đó. Nó sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề kinh tế và xã hội ở chính EU”, đài Sputnik dẫn lời bà Zakharova cho biết trong một tuyên bố.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết hành động vô lý của EU đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt năng lượng, lạm phát tràn lan trên khắp châu Âu và có nguy cơ phá huỷ tiến bộ công nghiệp của khối. Bà Zakharova cũng cho rằng Mỹ là bên hưởng lợi chính từ các biện pháp trừng phạt Nga của châu Âu. Theo bà, các nền kinh tế mới nổi ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh phải chịu thiệt hại một cách bất công.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh có thông tin cho rằng đại sứ của 27 quốc gia thành viên EU đã nhất trí về gói trừng phạt thứ 9 chống Nga liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cũng cho biết các biện pháp trừng phạt riêng lẻ của EU trong gói trừng phạt mới này sẽ nhằm vào khoảng 200 cá nhân cũng như cấm đầu tư vào ngành khai thác mỏ của Nga.

Nga đã nhiều lần kêu gọi EU tránh áp đặt các biện pháp hạn chế xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga. Bà Zakharova cũng thúc giục Brussels nên thực hiện các bước đi toàn diện để hủy bỏ mọi lệnh hạn chế trực tiếp hoặc gián tiếp đang ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón hóa học và hàng hóa của Moskva.

EU cùng với Anh và Mỹ đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt Nga sau khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2. Vào tháng 12, EU đã cùng G7 và Australia quyết định áp giá trần đối với dầu thô Nga xuất khẩu qua đường biển ở mức 60 USD/thùng.

Các biện pháp trừng phạt trên đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới và làm trầm trọng thêm các vấn đề về thị trường năng lượng, khiến giá dầu tăng vọt. Hậu quả là cuộc khủng hoảng năng lượng đã xảy ra ở châu Âu, chi phí sinh hoạt tăng vọt và lạm phát cao kỷ lục, trong khi ngành công nghiệp của khối cũng gặp rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại