menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nga cảnh báo Ukraine có thể bị tách thành các nước nhỏ

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Patrushev cảnh báo việc "Mỹ sử dụng Kiev để làm suy yếu Moskva" có thể khiến Ukraine bị tách thành các nước nhỏ.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Rossiyskaya Gazeta hôm 26/4, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev nói rằng Mỹ nhiều năm qua đã cố gắng kích động người Ukraine ghét bỏ mọi thứ liên quan đến Nga.

"Sử dụng tay sai ở Kiev trong nỗ lực trấn áp Nga, người Mỹ quyết định tạo ra một bên đối địch với đất nước chúng tôi và lựa chọn Ukraine cho việc này. Họ cố gắng chia rẽ những người về cơ bản là một dân tộc", ông nói thêm. "Kết quả từ chính sách của phương Tây và chính quyền ở Kiev chỉ có thể dẫn đến hậu quả là Ukraine bị tách thành nhiều nước".

Ông Patrushev cho rằng yếu tố giúp người dân ở Ukraine đoàn kết phải là "nỗi sợ hãi về sự tàn bạo của các tiểu đoàn theo chủ nghĩa dân tộc", ám chỉ các đơn vị lực lượng vũ trang Ukraine mà Nga cáo buộc là phát xít.

"Lịch sử đã cho thấy rằng lòng thù hận không bao giờ có thể trở thành yếu tố đáng tin cậy trong đoàn kết dân tộc", Thư ký Hội đồng An ninh Nga khẳng định.

Giai đoạn mới trong chiến dịch của Nga tập trung vào khu vực Donbass, nơi phe ly khai thân Moskva đã kiểm soát một phần kể từ năm 2014. Kiểm soát Donbass sẽ cho phép Moskva tạo ra một hành lang trên bộ phía nam nối với bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập năm 2014.

Tổng thống Putin nói rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là cần thiết vì Mỹ đang sử dụng Ukraine để đe dọa Nga và Moskva phải bảo vệ những người nói tiếng Nga trước "đàn áp". Lãnh đạo hai vùng ly khai Donetsk và Lugansk đã bày tỏ ý định tổ chức trưng cầu dân ý về sáp nhập Nga.

Tuần trước, Tư lệnh Quân khu Trung tâm Nga nói Moskva muốn thông hành lang trên bộ từ miền nam Ukraine đến vùng ly khai Transnistria ở Moldova, nơi ông này cho rằng "cộng đồng người nói tiếng Nga đang bị chèn ép". Moldova sau đó đã triệu đại sứ Nga để phản đối phát ngôn này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả