menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nga cảnh báo tấn công xe chở vũ khí viện trợ cho Ukraine

Moscow cảnh báo, lực lượng của Nga có thể tấn công nhằm vào các lô vũ khí mà phương Tây viện trợ cho Ukraine.

"Chúng tôi đã cảnh báo Mỹ rằng việc các nước tuồn vũ khí cho Ukraine là một hành động nguy hiểm, và chỉ khiến các đoàn xe chở vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của lực lượng Nga", Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov phát biểu trên truyền hình ngày 12/3.

Quan chức này cho biết thêm, Moscow đã cảnh báo về "những hậu quả của việc cung cấp vũ khí cho Ukraine như hệ thống phòng không vác vai, hệ thống tên lửa chống tăng và các vũ khí khác".
Ông Ryabkov nói, Washington đã coi nhẹ cảnh báo của Moscow và cho biết thêm Nga, Mỹ không tiến hành bất cứ vòng đàm phán nào về vấn đề Ukraine.

Trước đó, hôm 11/3, trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã gợi ý về việc thu giữ các vũ khí phương Tây, như tên lửa chống tăng Javelin và tên lửa phòng không Stinger sau đó trao lại vũ khí này cho lực lượng ly khai được Nga hậu thuẫn ở Donbass, miền Đông Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công khai ủng hộ ý tưởng này.

"Về vấn đề vũ khí, đặc biệt là vũ khí phương Tây sản xuất mà Nga đã thu được từ Ukraine, tôi hoàn toàn ủng hộ kế hoạch trao chúng cho lực lượng quân sự của hai vùng Donetsk và Lugansk. Hãy làm việc đó", Tổng thống Putin nói.

Hãng tin Reuters cho hay, đến nay, Nga chưa thực hiện bất cứ vụ tấn công nào nhằm vào các đoàn xe chở vũ khí của phương Tây vào lãnh thổ Ukraine. Một quan chức quốc phòng cấp cao giấu tên của Mỹ cũng cho biết, Washington chưa thấy kho vũ khí nào của phương Tây rơi vào tay của lực lượng Nga.

Nga triển khai chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine từ ngày 24/2 với tuyên bố nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sau hơn 2 tuần, lực lượng của Nga đã phá hủy gần 3.500 mục tiêu quân sự của Ukraine, trong đó có hơn 1.100 xe tăng và xe thiết giáp, 115 bệ phóng tên lửa, gần 1.000 xe quân sự chuyên dụng.

Các nước phương Tây đã áp lệnh trừng phạt để phản đối chiến dịch này của Nga, đồng thời cung cấp vũ khí, trang thiết bị quân sự cho Ukraine. Một sân bay ở Đông Âu gần biên giới với Ukraine được cho là được Mỹ và đồng minh dùng làm điểm trung chuyển vũ khí cho Kiev. Vị trí của sân bay này được giữ bí mật.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vũ khí của phương Tây chuyển cho Ukraine gần như hàng ngày và được tin là đã giúp quân đội Ukraine kháng cự đà tiến công của Nga. Các vũ khí này bao gồm cả tên lửa phòng không, tên lửa chống tăng. Mặc dù cung cấp vũ khí cho Ukraine, nhưng đến nay Mỹ và các nước NATO đều bác đề xuất của Ukraine về việc chuyển các máy bay chiến đấu hoặc lập vùng cấm bay ở nước này do lo ngại nguy cơ xung đột trực tiếp với Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại