24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Phạm Duy Công
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nga cảnh báo Pháp trả giá đắt vụ bắt nhà sáng lập Telegram

Đại sứ quán Nga tại Paris đã yêu cầu chính quyền Pháp giải thích lý do bắt giữ nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Telegram Pavel Durov, theo hãng tin RT.

Theo truyền thông Pháp, doanh nhân công nghệ người Nga Durov - người cũng có quốc tịch Pháp, UAE, bị bắt giữ sau khi hạ cánh xuống sân bay Paris-Le Bourget ở Pháp vào 24/8, sẽ phải ra hầu tòa vào tối 25/8 (giờ địa phương). Chính quyền Pháp được cho là đã ban hành lệnh bắt giữ Durov, với lý do Telegram không được kiểm duyệt đầy đủ khiến nhiều tội phạm sử dụng nền tảng này.

Đại sứ quán Nga cho biết, "ngay khi tin tức về vụ bắt giữ Durov nổ ra, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền Pháp để làm rõ lý do và yêu cầu họ đảm bảo bảo vệ quyền lợi của anh ấy và cho phép tiếp cận lãnh sự".

Tuy nhiên, theo các nhà ngoại giao Nga, vẫn chưa có phản hồi nào từ Paris. "Cho đến nay, phía Pháp vẫn đang tránh hợp tác về vấn đề này", họ nhấn mạnh. Đại sứ quán Nga cũng cho biết họ vẫn đang liên lạc với luật sư của Durov.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova sau đó cho biết Moskva đã gửi một công hàm chính thức tới Paris với yêu cầu được tiếp cận lãnh sự với nhà sáng lập Telegram. "Nhưng anh ấy có quốc tịch Pháp, điều mà Pháp coi là tiền lệ", bà Maria Zakharova nói với hãng thông tấn RIA-Novosti.

Cũng vào Chủ Nhật, Zakharova kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế đứng lên bảo vệ quyền tự do ngôn luận và gây sức ép buộc Pháp thả người sáng lập Telegram.

Phó chủ tịch quốc hội Nga, Vladislav Davankov, cũng thúc giục Paris thả Durov. Ông cảnh báo rằng vụ bắt giữ doanh nhân công nghệ này "có thể có động cơ chính trị và được sử dụng để tiếp cận thông tin cá nhân của người dùng Telegram", điều mà Moskva không cho phép.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng việc bắt người sáng lập Telegram có thể khiến chính quyền Pháp phải trả giá đắt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả