menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nga cảnh báo "hậu quả tồi tệ" về cuộc phản công của Ukraine

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cảnh báo việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine để Kiev tiến hành phản công đẩy lùi lực lượng Nga sẽ không mang lại kết quả tích cực mà chỉ dẫn đến đổ máu nhiều hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia đăng hôm 4/5, ông Galuzin tuyên bố Ukraine và các bên ủng hộ nước này đang làm hỏng mọi sáng kiến đàm phán hòa bình.

“Việc phương Tây bơm vũ khí hiên đại cho Kiev một cách thiếu suy nghĩ và vô trách nhiệm, cùng với việc ủng hộ ý tưởng phản công của họ sẽ chỉ đến đến đổ máu và leo thang xung đột hơn nữa”, ông Galuzin nói.

“Chính quyền Kiev và các nhà tài trợ phương Tây nên được cảnh báo về những hậu quả tồi tệ không thể tránh khỏi trong các kế hoạch của họ”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm, lưu ý rằng các lực lượng Nga đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ diễn biến nào trong cuộc xung đột.

Trong những tháng gần đây, các quan chức phương Tây đã nhiều dự đoán về kế hoạch phản công của Ukraine. Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cho biết, quân đội Ukraine “nhìn chung đã sẵn sàng cho cuộc phản công” và đang chờ lệnh từ các quan chức cấp cao.

Ngày 3/5, Người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin cho biết, lực lượng Ukraine đã bắt đầu một cuộc phản công ở Artyomovsk (Ukraine gọi là Bakhmut).

Cũng trong ngày 3/5, Văn phòng Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào Điện Kremlin.

Trong khi Ukraine phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công, Điện Kremlin nói rằng Nga có quyền trả đũa “ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại