menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Nga cấm cửa Phó tổng thống Mỹ và ông chủ Facebook

Bộ Ngoại giao Nga áp lệnh cấm nhập cảnh với Phó tổng thống Mỹ Harris, CEO Facebook Zuckerberg cùng hàng chục công dân Mỹ, Canada.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 21/4 công bố lệnh cấm nhập cảnh với 29 người Mỹ và 61 người Canada, trong đó có Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cùng loạt quan chức quốc phòng, lãnh đạo doanh nghiệp và nhà báo.

Lệnh cấm nhập cảnh nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây với Moskva và sẽ có hiệu lực vô thời hạn. Bộ Ngoại giao Nga cho biết những người có tên trong danh sách chịu trách nhiệm cho chính sách "bài Nga" tại Mỹ và Canada.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price, người nằm trong danh sách cấm nhập cảnh của Nga, gọi lệnh cấm này là "vinh dự". Khi được hỏi liệu có phải hủy bất cứ kế hoạch nào tới Nga hay không, ông Price trả lời mỉa mai: "May mắn thay tôi chẳng có đồng ruble nào và nếu tôi có thì chúng cũng vô giá trị".

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby, cũng bị Nga áp lệnh cấm nhập cảnh, gọi danh sách trừng phạt là "một nhóm tốt để tham gia".

Lệnh trừng phạt mới nhất của Nga với các công dân Mỹ và Canada được nhận định chỉ mang tính biểu tượng, không gây ảnh hưởng đáng kể.

Bộ Ngoại giao Nga tháng trước cũng ra lệnh cấm nhập cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cùng một số quan chức cấp cao khác. Nga cũng cấm Facebook và Instagram, thuộc nền tảng Meta của Zuckerberg, gọi đây là các tổ chức "cực đoan".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
9 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại