menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Nga “bắt tay” với Huawei khi bị Mỹ và phương Tây lạnh nhạt

Huawei đã có nhiều bước tiến quan trọng vào Nga. Công ty công nghệ Trung Quốc này đã nổi lên tại Nga trong nhiều lĩnh vực, từ công nghệ mạng thế hệ thứ 5 cho đến bán điện thoại thông minh.

Công ty Huawei Technologies đang xích lại gần Nga sau khi bị Mỹ và một số đưa vào danh sách đen, động thái này có nhiều ý nghĩa với cả hai bên, theo nhận định của các chuyên gia phân tích.

Phó giám đốc điều hành công ty công nghệ thông tin Rosplatforma, ông Vladimir Rubanov, nói: “Huawei là công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc. Trung Quốc là bạn với Nga, chính vì vậy sẽ rất logic nếu Huawei giữ một vai trò quan trọng trong mối quan hệ này”.

Trong năm qua, Huawei đã có nhiều bước tiến quan trọng vào Nga. Công ty công nghệ Trung Quốc này đã nổi lên tại Nga trong nhiều lĩnh vực, từ công nghệ mạng thế hệ thứ 5 cho đến bán điện thoại thông minh. Huawei hiện đang trong quá trình mở rộng hoạt động nghiên cứu tại Nga cũng như hình thành các mối quan hệ hợp tác với các trường đại học.

Nga đang bị nhiều nước phương Tây “lạnh nhạt”, quan hệ giữa Nga và Mỹ đang xấu đi. Trong bối cảnh này, công ty công nghệ Trung Quốc đang mang đến cho Nga những hoạt động đầu tư cần thiết, đồng thời giúp cho chuyên gia công nghệ của Nga có thêm được nhiều kỹ năng mới.

Trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến St.Petersburg vào tháng 6/2019, Huawei đã ký hợp đồng với công ty viễn thông MTS của Nga nhằm phát triển mạng 5G tại Nga. Hai công ty này cũng đã chính thức thử nghiệm phát 5G tại một khu vực ở Moscow vào tháng trước.

Ngày 8/10/2019, phó chủ tịch Huawei, ông Ken Hu, thông báo rằng công ty sẽ phát triển mạng 5G tại Nga bằng cách đầu tư khoảng 500 triệu ruble tương đương 7,8 triệu USD đào tạo 10 nghìn chuyên gia trong vòng 5 năm tới.

Huawei đã nổi lên như một công ty rất nổi danh trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Theo nhóm nghiên cứu M.Video-Eldorado, Huawei và thương hiệu Honor đã vượt qua Samsung Electronics trong quý 3/2018 về doanh số bán điện thoại thông minh. Kết quả nghiên cứu vào tháng 8/2019 cho thấy Huawei và Honor hiện đang nắm khoảng 37% thị phần.

Thành công của Huawei trên thị trường điện thoại thông minh Nga có nguyên nhân từ hoạt động đầu tư mạnh vào thương hiệu Honor, theo phân tích của tổng biên tập báo Mobile Review, ông Eldar Murtazin. Ông chỉ ra thương hiệu Honor được người tiêu dùng Nga ưa chuộng bởi việc bán ra điện thoại thông minh chất lượng tốt nhưng dưới giá thị trường, điều mà các đối thủ của Huawei không thể làm được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại