menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Nga bao vây thành phố phía nam Ukraina

Kherson, thành phố phía nam Ukraina, bị các lực lượng Nga bao vây trong ngày thứ 6 của chiến dịch của Nga ở Ukraina.

Quân đội Nga đã đến thành phố Kherson, phía nam Ukraina và đang thiết lập các trạm kiểm soát ở ngoại ô thành phố, thị trưởng thành phố thông tin ngày 1.3.

"Quân đội Nga đang thiết lập các trạm kiểm soát tại các lối vào của Kherson. Kherson đã, đang và sẽ ở lại Ukraina" - Thị trưởng Igor Kolykhayev thông tin trên Facebook.

Theo AFP, video trên truyền thông địa phương ở Kherson cho thấy quân đội Nga tiến vào thành phố.

Thị trưởng Kherson Kholykhayev cho hay: "Hôm nay, tôi chịu trách nhiệm về cuộc sống của thành phố và cung cấp sự bảo vệ theo cách mà khả năng của chúng tôi cho phép".

Ông yêu cầu người dân thành phố gần bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập năm 2014 không rời khỏi nhà trong giờ giới nghiêm.

Trong diễn biến khác liên quan tới chiến sự Ukraina, ngày 1.3, thống đốc Dmytro Zhyvytskyy cho biết, hơn 70 quân nhân Ukraina đã thiệt mạng khi quân đội Nga nã pháo vào một căn cứ quân sự ở thị trấn Okhtyrka thuộc vùng Sumy đông bắc Ukraina ngày 27.2.

Trong khi đó, hải quân Ukraina cho hay, lực lượng biên phòng và lính thủy đánh bộ được cho là đã thiệt mạng khi lực lượng Nga tấn công một tiền đồn trên đảo Rắn (Snake Island), một hòn đảo nhỏ ở Biển Đen vẫn còn sống.

Nga bao vây thành phố phía nam Ukraina
Vị trí của thành phố Kherson và đảo Rắn (Snake Island) của Ukraina trên bản đồ. Ảnh: AFP

Theo thông cáo của hải quân Ukraina, cuộc tấn công của Nga vào đảo Rắn hồi tuần trước đã phá hủy thông tin liên lạc với hòn đảo, gây ra sự chậm trễ trong việc xác định số phận của lực lượng. Hải quân Ukraina nói rằng, lực lượng Nga đã pháo kích liên tục vào đảo Rắn, bắt giữ một tàu dân sự tiếp cận hòn đảo để giúp những người bị thương.

Trong khi đó, tuần trước, một phát ngôn viên quân đội Nga nói rằng, 82 quân nhân Ukraina đã được đưa khỏi đảo Rắn sau khi "tự nguyện buông vũ khí".

New York Times chỉ ra, nhiều chi tiết cụ thể liên quan tới diễn biến ở đảo Rắn cũng như số phận của những người trên đảo vẫn chưa rõ ràng. Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky cũng đã thông báo về cái chết của các binh sĩ trên đảo Rắn vào tuần trước.

Đảo Rắn, còn được gọi là đảo Zmiinyi, là một tiền đồn đá nhỏ nằm cách bờ biển Ukraina 48 km. Sau khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014, hòn đảo này ngày càng có vai trò quan trọng trong việc thiết lập các tuyên bố hàng hải của Ukraina trong khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại