menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nga bắn "mưa" hỏa lực vào Donetsk, dồn quân tăng cường sát Ukraine

Nga tiếp tục tăng cường chiến dịch quân sự nhằm vào vùng Donetsk ở Đông Ukraine, trong khi Anh nói rằng Moscow đang đưa lực lượng tăng cường tới sát biên giới nước láng giềng.

Guardian đưa tin, Thống đốc Donetsk Pavlo Kyrylenko ngày 9/7 cáo buộc Nga đã phóng đạn pháo và tên lửa vào khu vực phía đông của vùng này.

Theo ông Kyrylenko, các thông tin sơ bộ cho thấy, đã có một vụ phóng tên lửa vào thành phố Druzhkivka. Trong khi đó, Ukraine cáo buộc Nga phóng hỏa lực vào các thành phố Slovyansk cũng như nhà ga ở Chasovoy Yar.

Ông Kyrylenko nói rằng, vào ban đêm, Nga đã phóng hỏa lực vào thành phố Hirnyk và đã gây ra mất điện. Một số khu vực ở Svitlodar cũng bị nhằm mục tiêu.

"Cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này là sơ tán", ông Kyrylenko viết trên Telegram.

Trong khi đó, theo Thống đốc Lugansk Serhiy Gaidai, lực lượng Ukraine hôm nay đã làm chậm đà tiến của Nga ở Donbass. Ông Gaidai cáo buộc Nga phóng hỏa lực hạng nặng vào các ngôi làng từ nhiều hướng khác nhau.

"Nga đang phóng hỏa lực trên toàn bộ tiền tuyến. Họ đang cố gắng đẩy đà tiến từ các khu định cư ở Lugansk tới các ngôi làng ở Donetsk", ông Gaidai nói.

Nga hiện tại đã kiểm soát gần như hoàn toàn Lugansk sau khi chiến thắng ở Lysychansk. Moscow hiện đang nhằm tới Donetsk để hoàn tất mục tiêu kiểm soát Donbass - khu vực trung tâm công nghiệp của miền Đông Ukraine. Ông Gaidai nói lực lượng Nga không có dấu hiệu giảm tốc chiến dịch quân sự và tốc độ phóng hỏa lực của họ vẫn dữ dội như trước đó.

Trong khi đó, Mykhailo Podolyak, trưởng phái đoàn đàm phán Ukraine, trước đó nói rằng, quân đội Nga đã buộc phải tạm dừng tác chiến để bổ sung thêm hậu cần cho trận đánh kế tiếp. Ông Podolyak cho rằng thời điểm bước ngoặt của chiến sự đã bắt đầu hình thành.

Mặt khác, Bộ Quốc phòng Anh hôm nay cho hay, Nga dường như đã di chuyển lực lượng dự bị từ khắp cả nước và tập hợp ở gần biên giới Ukraine, động thái được cho là chuẩn bị cho các trận chiến kế tiếp.

Anh cho biết, họ phát hiện các đoàn xe bọc thép MT-LB của Nga dường như làm nhiệm vụ chuyển quân tới gần nước láng giềng. Cho tới nay, Nga vẫn thể hiện lập trường kiên quyết sẽ thực hiện đến cùng mục tiêu họ đặt ra vào đầu chiến dịch quân sự bắt đầu từ hơn 4 tháng trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại