menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực biên giới

Quyền Thống đốc Vùng Kursk - Alexey Smirnov đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực biên giới trong bối cảnh quân đội Ukraine tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào Nga.

Với việc ban bố tình trạng khẩn cấp, quyền tiếp cận một số khu vực ở Kursk sẽ bị hạn chế.

Vệ binh Quốc gia Nga cho biết đã tăng cường an ninh xung quanh nhà máy điện hạt nhân Kursk gần đó và bốn lò phản ứng.

Sáng 6/8, Ukraine tiến hành một cuộc tấn công vào Vùng Kursk của Nga. Các cuộc giao tranh kéo dài suốt đêm đến ngày 7/8, khi lực lượng Ukraine cố gắng tiến về phía tây bắc của thị trấn biên giới Sudzha, cách Mátxcơva 530 km về phía tây nam.

Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực biên giới
Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực biên giới

Một ngôi nhà ở thị trấn Sudzha (Vùng Kursk) bị hư hại. (Ảnh: Reuters)

Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga - Valery Gerasimov báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng, lực lượng Nga đã ngăn chặn một đợt tấn công của 1.000 binh sĩ Ukraine, và sẽ đẩy lùi họ trở lại biên giới. Con số này gấp hơn ba lần con số mà Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 6/8.

Trong khi đó, quân đội Ukraine dường như áp dụng chiến lược im lặng tuyệt đối. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong bài phát biểu tối 7/8, không đề cập đến cuộc tấn công. Ông kêu gọi binh sĩ Ukraine tiếp tục tấn công trên khắp mặt trận và làm suy yếu lực lượng Nga.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng không nhắc đến cuộc tấn công trong bản báo cáo hằng ngày. Bộ này cho biết, giao tranh đã leo thang ở Vùng Sumy thuộc Ukraine, giáp Vùng Kursk của Nga.

Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực biên giới

Vùng Kursk của Nga giáp Vùng Sumy của Ukraine. (Ảnh: Crisis24)

Phản ứng của Mỹ

Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Mỹ đang yêu cầu Ukraine cung cấp thêm thông tin về vụ việc. Washington khẳng định không biết trước về kế hoạch tấn công của Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nhắc lại, rằng các quy định của Washington về việc Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ vẫn có hiệu lực, và hành động của Ukraine "không vi phạm chính sách của chúng tôi".

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov viết trên Telegram rằng, các tuyên bố của Mỹ về hành động của Ukraine là "vô lý".

Các blogger quân sự Nga mô tả tình hình ở Vùng Kursk là nghiêm trọng hơn so với các báo cáo chính thức. Một số người cho rằng, Ukraine đã mở một mặt trận mới. Nga đã điều lực lượng dự bị đến Kursk để củng cố khả năng phòng thủ của mình.

Một số blogger cho rằng, Ukraine có thể đang lên kế hoạch tiến vào nhà máy hạt nhân Kursk.

Cả Kiev và Mátxcơva đều nói rằng họ không nhắm mục tiêu vào dân thường trong cuộc xung đột.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả