menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Nga bác tin tàu hậu cần bị tấn công trên Biển Đen

Nga bác bỏ thông tin cho rằng một tàu hậu cần quân sự hiện đại của nước này đã bị tấn công trên Biển Đen, đồng thời công bố các bức ảnh để khẳng định con tàu không có dấu hiệu hỏng hóc.

Nga bác tin tàu hậu cần bị tấn công trên Biển Đen ảnh 1

Tàu hậu cần Vsevolod Bobrov của Hải quân Nga khi đang ở khu vực biển của Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 1 năm nay. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, các chỉ huy quân sự ở Odesa nói rằng lực lượng Hải quân Ukraine đã bắn trúng tàu Vsevolod Bobrov, khiến nó bốc cháy.

Trong một thông báo đăng trên mạng, Bộ Quốc phòng Nga đăng các bức ảnh mà họ nói là vừa được chụp trong ngày 14/5 ở cảng Sevastopol trên Biển Đen.

“Các bức ảnh cho thấy rõ ràng rằng con tàu không bị hư hại chút nào”, thông báo nêu rõ.

Tàu Vsevolod Bobrov là một tàu hiện đại, mới được biên chế cho Hải quân Nga từ tháng 8 năm ngoái. Con tàu đóng vai trò hậu cần, lai dắt, khảo sát thuỷ văn, tìm kiếm và cứu nạn dưới nước.

Tháng trước, tuần dương hạm tên lửa Moskva – con tàu chủ lực của Hạm đội Biển Đen – chìm xuống biển sau khi bốc cháy. Ukraine khẳng định họ đã bắn trúng tàu bằng tên lửa phóng từ đất liền, còn Mátxcơva khẳng định nguyên nhân là do hoả hoạn trong kho đạn dược.

Cũng trong ngày 14/5, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết lực lượng phòng không của nước này vừa bắn rơi 6 máy bay không người lái của Ukraine, trong đó có 1 chiếc ở khu vực Đảo Rắn.

Ông Konashenkov cho biết thêm rằng lực lượng Nga đã đánh chặn một tên lửa chiến thuật Tochka-U và 3 rốc-két Smerch của Ukraine.

Lực lượng phòng không của Nga cũng đã “xoá sổ” 28 thành trì và 2 kho đạn dược của quân đội Ukraine, ông Konashenkov cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại