menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Nga bác tin sắp tuyên chiến với Ukraine

Điện Kremlin bác bỏ đồn đoán từ quan chức phương Tây rằng Nga sẽ tuyên chiến với Ukraine và phát lệnh tổng động viên vào Ngày Chiến thắng 9/5.

"Không có khả năng xảy ra chuyện đó. Thông tin như vậy thật vô lý", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc họp báo hôm nay, khi được hỏi về đồn đoán rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ "tuyên chiến" với Ukraine vào dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít 9/5.

Ông Peskov cũng bác bỏ tin đồn cho rằng Nga sắp phát lệnh tổng động viên toàn quốc vào dịp này. "Đó không phải sự thật", người phát ngôn Điện Kremlin cho hay.

Tuyên bố được ông Peskov đưa ra sau khi một số quan chức phương Tây gần đây cho rằng Tổng thống Putin sẽ tận dụng ý nghĩa biểu tượng của Ngày chiến thắng 9/5, dịp kỷ niệm Nga đánh bại Đức Quốc xã vào năm 1945, để công bố một thành tựu quân sự hoặc một bước leo thang lớn trong chiến dịch ở Ukraine.

"Tôi nghĩ ông ấy sẽ không sử dụng cụm từ 'chiến dịch đặc biệt' nữa", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói, cho rằng ông Putin đang tạo cơ sở để tuyên bố đây là "chiến tranh chống phát xít", nhằm huy động thêm lực lượng và khí tài cho giao tranh ở Ukraine.

Cho đến nay, Tổng thống Putin vẫn gọi hoạt động tác chiến ở Ukraine là "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Tổng thống Putin dự kiến có bài phát biểu khi chứng kiến lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ ở Moskva. Trong các bài phát biểu duyệt binh trước đây, ông Putin thường chỉ trích phương Tây và ca ngợi sức mạnh quân sự của Nga.

Tình báo Mỹ tháng trước nhận định Nga thay đổi chiến lược để tập trung giành kiểm soát Donbass và các khu vực khác ở miền đông Ukraine trước ngày 9/5. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bác bỏ thông tin này, cho rằng dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng không có tác động đến hoạt động quân sự ở Ukraine

Chiến sự ở Ukraine đã bước sang giai đoạn mới từ đầu tháng tư, sau khi Nga rút quân khỏi khu vực xung quanh Kiev và bắc Ukraine, để dồn lực thực hiện mục tiêu "kiểm soát hoàn toàn Donbass" và miền nam Ukraine. Giới chuyên gia đánh giá thay đổi này có thể khiến giao tranh tiếp tục kéo dài trong nhiều năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
3 Bình luận 29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại