menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Nga bác cáo buộc Tổng thống Putin nhận báo cáo ‘méo mó’ về tình hình chiến trường

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa bác bỏ thông tin nêu trong bài viết của Wall Street Journal rằng Tổng thống Vladimir Putin chỉ nhận được “thông tin méo mó” về tiến triển chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Tổng thống có nhiều kênh tiếp nhận thông tin khác nhau. Bất kỳ ý kiến nào cho rằng ông ấy nhận được thông tin méo mó đều không phản ánh đúng thực tế”, ông Peskov phát biểu ngày 23/12.

Theo bài viết của Wall Street Jounal, ông Putin nhận được một báo cáo bằng văn bản mỗi sáng, trong đó thông tin chủ yếu nhấn vào thành công và làm mờ thất bại.

Tờ báo của Mỹ nói rằng thông tin về tình hình chiến trường được soạn thảo bởi các đặc vụ cơ quan tình báo FSB, sau đó chuyển đến các chuyên gia của Hội đồng An ninh Nga rồi đến Thư ký Hội đồng Nikolay Patrushev để trình lên nhà lãnh đạo cấp cao nhất.

Wall Street Journal cho rằng quy trình này khiến thông tin bị chậm mấy ngày so với thực tế.

Trong một diễn biến khác, ngày 22/12, Tổng thống Putin nói rằng Nga muốn kết thúc cuộc chiến ở Ukraine và điều này không thể tránh khỏi việc phải có một giải pháp ngoại giao.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra 1 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đón tiếp người đồng cấp Ukraine Volodymir Zelensky tại Nhà Trắng và hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev.

“Mục tiêu của chúng tôi không phải là quay lại bánh đà của xung đột quân sự, mà ngược lại, là chấm dứt cuộc chiến này. Chúng tôi sẽ nỗ lực chấm dứt điều này, muộn còn hơn không”, ông Putin nói.

Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby nói rằng nhà lãnh đạo Nga “hoàn toàn không thể hiện dấu hiệu nào cho thấy sự sẵn sàng đàm phán” để chấm dứt chiến tranh.

Ông Kirby nhắc lại quan điểm của Tổng thống Biden về việc sẵn sàng đối thoại với ông Putin, nhưng với điều kiện nhà lãnh đạo Nga “thể hiện sự nghiêm túc đối với việc đàm phán” và sau khi Washington tham vấn Ukraine cùng các đồng minh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại