menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

New Zealand tuyên bố thắng cuộc chiến chống Covid-19

Thủ tướng New Zealand tuyên bố nước này đã giành chiến thắng trong cuộc chiến chống sự lây lan của Covid-19.

“Hiện không còn lây nhiễm cộng đồng lan rộng và không bị phát hiện tại New Zealand. Chúng tôi đã chiến thắng cuộc chiến này”, Thủ tướng Jacinda Ardern hôm nay 27/4 tuyên bố.

New Zealand hôm nay chỉ ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới, 4 ca “nghi nhiễm” và 1 ca tử vong. Tính đến nay, New Zealand có tổng cộng 1.469 ca mắc Covid-19 và 19 ca tử vong.

Ashley Bloomfield, Giám đốc Cơ quan Y tế New Zealand, cho biết số ca nhiễm mới ở mức thấp “tạo niềm tin rằng New Zealand đã đạt được mục tiêu xóa bỏ, tuy nhiên điều này không có nghĩa là không còn ca nhiễm nào, mà có nghĩa là chúng ta đã biết các ca nhiễm có nguồn gốc từ đâu”.

Thủ tướng Ardern cho biết trong những ngày gần đây, số ca nhiễm mới tại New Zealand giảm xuống chỉ còn 1 con số. Nhà lãnh đạo New Zealand mô tả các số liệu này là “không thể tin được”, đồng thời ca ngợi những nỗ lực của người dân trong việc chống dịch.

“Gần 5 tuần chúng ta sống và làm việc theo cách mà chỉ 2 tháng trước đó chúng ta từng nghĩ là không thể. Nhưng chúng ta đã làm được. Và chúng ta đã làm việc đó cùng nhau”, bà Ardern nói.

New Zealand hôm nay cũng thông báo hạ mức giới hạn từ “cấp độ 4” xuống “cấp độ 3”.

Với cấp độ 3, một số doanh nghiệp, cửa hàng đồ ăn cung cấp dịch vụ mang đi và các trường học sẽ mở cửa trở lại. Khoảng 400.000 người sẽ quay trở lại làm việc.

Người New Zealand cũng được phép đi câu cá, lướt ván, săn bắt và leo núi sau hơn 1 tháng bị cấm. Tuy nhiên, hầu hết cửa hàng và nhà hàng vẫn đóng cửa vì một số quy định về hạn chế xã hội vẫn được áp dụng.

Mặc dù vậy, Thủ tướng Ardern nhấn mạnh rằng việc tụ tập đông người vẫn bị cấm, đồng thời yêu cầu người dân cảnh giác nếu muốn giữ tình trạng ổn định như hiện nay.

New Zealand, đất nước 5 triệu dân, đã triển khai một trong những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhất thế giới để kiểm soát dịch Covid-19 từ ngày 26/3. Theo chỉ đạo của chính phủ, người dân New Zealand phải ở trong nhà 4 tuần và chỉ ra ngoài khi thực hiện những công việc cần thiết như khám bệnh, đi siêu thị hoặc tập thể dục gần nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại