menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nếu thấy "mảnh sắt vụn" này hãy cất vào két sắt, vì đem bán ăn tiêu cả đời không hết

Thoạt nhìn, thứ quý hiếm này chẳng khác nào 1 mảnh sắt vụn, nhưng chắc chắn ai cũng phải bất ngờ khi biết giá trị thực của nó.

Nhắc đến “Cf”, có lẽ nhiều người sẽ tưởng nhầm đây là cách viết tắt của “cà phê”. Nhưng thực chất đây chính là ký hiệu hóa học của nguyên tố đắt đỏ hàng đầu thế giới - Californium.

Đây là nguyên tố 98 trong bảng tuần hoàn Mendeleev, được tổng hợp vào năm 1950. Công thức tạo ra nó là dùng hạt alpha bắn phá nguyên tố Curium – Cm. Được biết, mỗi gam Californium có giá là 25 triệu USD, tương đương hơn 581 tỉ đồng. Và trên thế giới mới chỉ sản xuất được 2 gam Californium. Rất khó để tìm thấy Californium trong tự nhiên, và mỗi lần nó xuất hiện đều ngay lập tức gây xôn xao khắp thế giới.

Vậy, vì sao Californium lại đắt đỏ như thế? Theo các nhà khoa học ước tính, tổng lượng californium trên thế giới không vượt quá 5 kg, trong khi khối lượng vàng trên hành tinh này đã lên tới 60 nghìn tỉ tấn. Số lượng vô cùng khan hiếm chính là 1 trong những lý do khiến giá của chúng đắt đỏ đến vậy.

Nếu thấy "mảnh sắt vụn" này hãy cất vào két sắt, vì đem bán ăn tiêu cả đời không hết
Bên cạnh đó, để tổng hợp được Californium, các nhà khoa học sẽ cần đến những máy gia tốc vô cùng đắt đỏ. Chưa kể, bạn sẽ cần đến những thiết bị chuyên dụng để vận chuyển Californium, dù chỉ là 1 lượng vô cùng bé.

Về tính ứng dụng, Californium có thể dùng để xác định đồ cổ với tỷ lệ chính xác khá cao. Ngoài ra, công dụng về mặt y tế cũng là 1 trong những điểm cộng lớn của nguyên tố này. Cụ thể, hiệu quả điều trị ung thư bằng Californium có hiệu quả vượt trội hơn nhiều so với các biện pháp xạ trị truyền thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại