menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Nếu thắng cử, ông Trump có nới lỏng lệnh trừng phạt?

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự hoài nghi về các biện pháp trừng phạt nhưng tránh câu hỏi liệu ông có dỡ bỏ các hạn chế đối với Moscow trong kế hoạch chấm dứt xung đột giữa Nga và Ukraine hay không.

Nếu thắng cử, ông Trump có nới lỏng lệnh trừng phạt?

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, được ghi âm vào ngày 25/6 nhưng mới được công bố đầy đủ hôm 16/7, ông Trump được hỏi liệu ông “có nghĩ gì về việc nới lỏng hoặc loại bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga hay không”.

Ông Trump cho rằng “các biện pháp trừng phạt đang buộc mọi người tránh xa chúng tôi. Vì vậy, tôi không thích các biện pháp trừng phạt. Tôi thấy chúng rất hữu ích với Iran, nhưng tôi thậm chí không cần nhiều biện pháp trừng phạt Iran. Tôi đã nói với Trung Quốc điều đó và Nga cũng ở vào tình thế tương tự…”

Vào thời điểm khác trong cuộc phỏng vấn, cựu lãnh đạo Mỹ cho biết ông có quan hệ tốt với Tổng thống Putin và chưa bao giờ có nguy cơ xảy ra chiến tranh.

Bất chấp bị cáo buộc hoài nghi về các biện pháp trừng phạt, trong nhiệm kỳ của mình, ông Trump chưa bao giờ nới lỏng các lệnh trừng phạt thời ông Obama đối với Moscow về vấn đề Crimea.

Ông cũng từng nhắm vào Nga bằng những hạn chế bổ sung nhằm trì hoãn việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 tới EU.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Trump cũng tham gia vào cuộc chiến thuế quan gay gắt với Trung Quốc, điều mà ông một lần nữa ca ngợi là một thành công lớn. Tuy nhiên, ông lên án Tổng thống Joe Biden khi đưa Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả