menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nếu ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ, "hiểm họa lớn nhất" với nền kinh tế Trung Quốc là gì?

Theo chuyên gia, có những dấu hiệu cho thấy ông Biden, ứng viên Tổng thống Mỹ, có quan điểm tiếp cận cứng rắn trong vấn đề với Trung Quốc.

Phát biểu tại một diễn đàn ở Bắc Kinh, ông David Li Daokui cho rằng, có những dấu hiệu cho thấy ông Joe Biden có quan điểm tiếp cận cứng rắn trong vấn đề với Trung Quốc.

"Nếu bạn hỏi tôi đâu là những rủi ro mà kinh tế Trung Quốc đối mặt trong năm tới... Tôi sẽ trả lời... Đầu tiên là liệu ông Biden có công bố các chính sách thắt chặt được thiết kế nhắm tới một số ngành công nghiệp cụ thể của Trung Quốc hay không? Đây vẫn là một câu hỏi", ông David nói.

Bình luận về hồi ký mới được công bố của cựu Tổng thống Barack Obama, trong đó cho biết nhiều nghị sỹ của đảng Dân chủ lo ngại về sức mạnh công nghệ đang ngày càng nổi trội của Trung Quốc, ông David nói: "Họ lo ngại Trung Quốc từng bước vượt qua các lợi thế về tài chính, công nghệ hay sức mạnh quân sự của Mỹ, cũng như đã nói về việc cần thiết phải có các hạn chế nhằm vào công nghệ của Trung Quốc để duy trì ưu thế của Mỹ".

Chuyên gia này nhận định, trong năm tới, chính sách đối ngoại của Trung Quốc, trong đó một số ngành công nghiệp và công ty, có thể đối mặt với những rủi ro.

Ngoài ra, ông Li cũng cảnh báo Trung Quốc nên chuẩn bị cho kịch bản ông Trump ra tranh cử vào năm 2024. Chuyên gia này đánh giá, chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay là "một chiến thắng sít sao".

(theo SCMP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại