menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nếu nhu cầu Trung Quốc yếu, tại sao hàng hóa lại tăng mạnh?

Sự suy giảm trong xây dựng nhà ở của Trung Quốc là đáng chú ý, gần như sánh ngang với cuộc khủng hoảng nhà ở ở Mỹ năm 2008.


Nó đặt ra câu hỏi: Tại sao giá cả hàng hóa lại có khả năng phục hồi tốt như vậy nếu một trong những người mua lớn nhất đang gặp khó khăn?

Hóa ra nhu cầu về nguyên liệu thô của Trung Quốc mạnh hơn nền kinh tế nói chung. Nói cách khác, có sự tách biệt giữa hoạt động nhà ở và hàng hóa của Trung Quốc.

Lãi suất của Mỹ và dầu thô vẫn là hai biến số quan trọng nhất thúc đẩy giá tài sản trên toàn cầu hiện nay. Dầu thô WTI tăng lên mức cao nhất trong một năm gần 94 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,6%, đẩy đồng đô la mạnh hơn trong thời gian dài.

Sức mạnh của dầu mỏ, và rộng hơn là khả năng phục hồi của nguyên liệu thô, dường như mâu thuẫn với nền kinh tế Trung Quốc trì trệ, khi lĩnh vực nhà ở thiên về hàng hóa vẫn đang gặp khó khăn. Diện tích sàn của nhà ở mới xây dựng trung bình khoảng 87 triệu mét vuông trong 12 tháng qua, đánh dấu mức giảm 60% so với mức đỉnh vào năm 2021 . Điều đó không khác xa sự sụt giảm của thị trường nhà ở Mỹ trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Nếu nhu cầu Trung Quốc yếu, tại sao hàng hóa lại tăng mạnh?

Tuy nhiên, khối lượng nhập khẩu hàng hóa từ dầu, than đá đến quặng sắt của Trung Quốc vẫn phù hợp với xu hướng tăng trưởng, như được thể hiện trong biểu đồ này của UBS. Đưa cái gì?

Nếu nhu cầu Trung Quốc yếu, tại sao hàng hóa lại tăng mạnh?

Đối với dầu thì dễ hiểu hơn. Mỹ tiêu thụ 20% lượng dầu toàn cầu, so với 15% của Trung Quốc. Vì vậy, một phần việc giá dầu tăng phản ánh nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ, cộng với việc cắt giảm sản lượng của OPEC+. Và ở Trung Quốc, trong khi nền kinh tế gặp khó khăn, các biện pháp vận chuyển như chuyến bay nội địa và vận tải đường bộ đã tăng lên trên mức trước đại dịch , thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.

Các chiến lược gia của UBS, bao gồm Manik Narain, lưu ý hai yếu tố hỗ trợ khác: sức mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng và sản xuất, cũng như nhu cầu xuất khẩu các sản phẩm nhạy cảm với hàng hóa (thép) và xây dựng lại hàng tồn kho (than). Bloomberg cũng báo cáo rằng việc xây dựng đường sắt đã phát triển mạnh mẽ.

Nếu nhu cầu Trung Quốc yếu, tại sao hàng hóa lại tăng mạnh?

Trong một báo cáo được công bố hôm thứ Tư, các chiến lược gia Nicholas Snowdon và Aditi Rai của Goldman Sachs cũng chỉ ra rằng nhu cầu về đồng và nhôm được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng của năng lượng tái tạo, lưới điện và việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Ví dụ, việc lắp đặt năng lượng mặt trời của Trung Quốc trong năm nay đã tăng vọt.

Nếu nhu cầu Trung Quốc yếu, tại sao hàng hóa lại tăng mạnh?

Vì vậy, nhu cầu về hàng hóa ở cấp độ vi mô, đặc trưng đang vượt trội so với nền kinh tế vĩ mô của Trung Quốc. Đây có phải là một sự thay đổi cấu trúc? Điều đó vẫn còn phải xem . Nhưng đối với những ai có quan điểm bi quan về Trung Quốc, việc bán khống hàng hóa cho đến nay không phải là một giao dịch hấp dẫn.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi qua Zalo để nhận các hỗ trợ về thị trường

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả