menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Nếu muốn theo đuổi con đường độc tập tài chính hãy trả lời 4 câu hỏi này

Bạn càng hiểu rõ bản thân mình bao nhiêu, bạn càng dễ dàng quản lý tiền bạc của mình bấy nhiêu

1. Tiền sẽ giúp tôi đạt được mục tiêu như thế nào?

Bạn nên xem tiền như một loại năng lượng tiềm năng - một thứ cho bạn thời gian và sự thoải mái, tự do để mở rộng các hoạt động của mình và khiến bản thân cảm thấy cuộc đời sống động hơn. Nếu bạn bắt đầu mà không có nhiều tiền, đừng đừng để mình lập tức bị cuốn vào suy nghĩ rằng mình phải tạo ra một số tiền khổng lồ để có thể nghỉ hưu.

Với mỗi cấp độ mới, hãy ngẫm xem số tiền này tác động vật chất như thế nào đến cuộc sống của bạn. Bạn có thể nghĩ rằng mình sẽ muốn có nhiều tiền hơn, nhưng điều quan trọng là phải tự hỏi bản thân rằng bạn đang làm gì với sự tự do mà bạn đã có."

2. Tôi sẵn sàng hy sinh điều gì?

Cách dễ nhất để tìm ra sự cân bằng đó là lập danh sách những điều khiến bạn hạnh phúc nhất trong cuộc sống và tính xem những thứ đó có giá bao nhiêu. Hãy tập trung chi tiêu cho những thứ đó và tiết kiệm cho mọi thứ khác.

Đối với nhiều người, những thứ khơi dậy niềm vui, chẳng hạn như chơi board game với bạn bè, uống bia và xem một trận bóng đá, đều không tốn kém hoặc miễn phí. Sabatier nói, không đáng để cắt giảm những khoản mua sắm nhỏ và mang tới sự thả lỏng này. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc cắt giảm những thứ không cần thiết lớn hơn, chẳng hạn như quần áo, giày dép, thực phẩm…

3. Làm cách nào để tôi có thể tối đa hóa các khoản đầu tư của mình?

Tùy thuộc vào việc bạn ở đang ở vị trí nào trong hành trình tài chính của mình, việc đa dạng hóa thành các dòng thu nhập mới, dưới hình thức kinh doanh nhỏ hoặc đầu tư bất động sản cũng rất khả thi.

Khởi nghiệp là một cách để đa dạng hóa thu nhập của bạn và đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Rất nhiều người chọn hướng kinh doanh để được sống cuộc sống theo cách riêng của họ.

4. Tôi xây dựng kỹ năng của mình như thế nào?

Bổ sung thêm một vài kỹ năng và thử các con đường sự nghiệp khác nhau sẽ giúp bạn có nhiều khả năng tìm được một công việc hấp dẫn và ưng ý hơn. "Kỹ năng là tiền tệ trong tương lai. Bạn càng có nhiều kỹ năng, bạn càng có nhiều cơ hội để kiếm nhiều tiền hơn."

Điều đó không có nghĩa là bạn phải quay lại trường học. Mọi người nên học cách xây dựng một trang web, chạy chiến dịch quảng cáo của Google, hiểu về thương hiệu và thiết kế. Và bạn hoàn toàn có thể học những thứ này miễn phí trên YouTube.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại