menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Nếu làm 8 điều này hằng ngày, bạn chắc chắn có tư duy tăng trưởng

Người có tư duy tăng trưởng sống tích cực, tập trung, có động lực và tràn đầy năng lượng. Bạn sống hết mình trong từng khoảnh khắc và tận dụng mọi cơ hội để học hỏi những điều mới mẻ.

Dưới đây là 8 thói quen hàng ngày của những người có tư duy tăng trưởng:

1. Bạn đọc sách

Dù đó là các cuốn tiểu thuyết hay phi hư cấu, đọc sách hàng ngày là một trong những thói quen phổ biến nhất của những người thành công. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc đọc giúp chúng ta cải thiện sự tập trung, khả năng ghi nhớ, sự đồng cảm, kỹ năng giao tiếp và sức khỏe tâm thần tổng thể. Các chuyên gia thần kinh cho rằng chỉ cần 15-30 phút đọc sách mỗi ngày có thể thúc đẩy sức khỏe não bộ tốt hơn và khiến bạn hạnh phúc hơn.

Không những vậy, đọc sách hàng ngày còn có thể giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn. Với khả năng tập trung được cải thiện và trí nhớ tốt hơn, bạn có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hơn, ghi nhớ các chi tiết quan trọng một cách dễ dàng cũng như trình bày các vấn đề một cách rõ ràng hơn.

2. Bạn nghe sách nói hoặc podcast

Nếu làm 8 điều này hằng ngày, bạn chắc chắn có tư duy tăng trưởng

Nghe sách nói hoặc podcast cũng giống như việc đọc sách, là cơ hội để chúng ta học hỏi. Nhiều nghiên cứu cho rằng chúng mang lại những lợi ích tương tự như việc đọc (như cải thiện khả năng tập trung và ghi nhớ) nhưng chúng cũng có những lợi ích bổ sung, giúp bạn xây dựng kỹ năng nghe, cải thiện vốn từ vựng, hỗ trợ phát âm và thậm chí cải thiện khả năng quản lý thời gian.

Một số chuyên gia còn nói rằng việc nghe người khác đọc to có thể giúp bạn giảm đi những suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người mắc chứng lo âu hoặc trầm cảm.

3. Bạn tập thể dục ít nhất 30 phút

Một thói quen khác chứng tỏ bạn có tư duy tăng trưởng là tập thể dục. Tập thể dục không chỉ mang lại lợi ích cho cơ thể mà còn giúp chúng ta suy nghĩ, học hỏi, giải quyết vấn đề và tận hưởng sự cân bằng cảm xúc. Đồng thời, hoạt động này còn giảm bớt cảm giác lo lắng, giúp não trẻ lâu. Tập thể dục không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn về mặt thể chất mà còn giúp bạn cảm thấy tốt hơn về mặt tinh thần

4. Bạn ghi lại những suy nghĩ của mình

Nhật ký không chỉ dành cho những đứa trẻ, các nhà trị liệu đều khuyên chúng ta nên viết nhật ký dù ở lứa tuổi nào. Các chuyên gia chia sẻ, việc viết nhật ký giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề, xác định nỗi sợ hãi, các hành vi tiêu cực, suy ngẫm về những ngày đã qua và lập kế hoạch cho tương lai. Chỉ cần dành ra 15 phút viết nhật ký mỗi ngày, bạn có thể cảm nhận được rõ lợi ích.

5. Bạn dành thời gian để tự suy ngẫm

Nếu viết nhật ký không phải là sở thích của bạn thì việc dành ra thời gian tự suy ngẫm sẽ là một phần trong cuộc sống nếu bạn có tư duy tăng trưởng. Bạn có phải là người dù ngày có bận rộn đến đâu cũng sẽ ưu tiên dành một chút thời gian ở một mình để suy nghĩ? Đó có thể là trên đường về nhà hoặc 10 phút trước khi đi ngủ.

6. Bạn tìm kiếm những cơ hội mới và tận dụng tốt thời gian rảnh rỗi của mình

Nếu làm 8 điều này hằng ngày, bạn chắc chắn có tư duy tăng trưởng

Bạn có phải là người khi đi làm về sẽ không nằm dài ở ghế sofa hoặc điện thoại cho đến khi đi ngủ? Với bạn, những ngày cuối tuần và buổi tối là khoảng thời gian để làm điều gì đó cho riêng mình thay vì để nó trôi đi trong lãng phí. Đó có thể là những điều nhỏ nhặt hoặc lớn lao, nhưng quan trọng là mỗi ngày bạn đều dành thời gian để lên kế hoạch cho tương lai.

Bạn có thể gọi điện cho người thân của mình, đi dạo buổi tối, trang trí cho căn hộ của mình, nghiên cứu một sở thích mới, thử vài công thức ăn hoặc chỉ lên kế hoạch xem ngày mai sẽ mang đến điều gì cho mình. Đối với bạn, ngồi yên không phải là điều bạn thích làm mọi lúc.

7. Bạn nói “Có” nhiều hơn nói “Không”

Khi cấp trên​ yêu cầu bạn đảm nhận một dự án mới, bạn sẽ chớp lấy cơ hội để thử điều gì đó mới chứ? Khi một người bạn mời đi chơi với những người bạn không quen biết, bạn có đồng ý không? Khi một đồng nghiệp mời bạn tham gia cùng vào hoạt động yêu thích của họ, bạn sẽ đồng ý chứ?

Người có tư duy tăng trưởng không phải là vượt qua ranh giới của mình bằng cách nói đồng ý với tất cả mọi thứ. Bạn sẽ không nói đồng ý khi bản thân đang bận rộn và thời gian, tiền bạc cũng như năng lượng của bạn tốt hơn nên dành cho việc khác. Nhưng bạn sẵn sàng bước ra ngoài vùng an toàn của mình để học hỏi hoặc thử điều gì đó mới mẻ. Đối với bạn, mỗi ngày là một cơ hội mới để bắt đầu. Chỉ cần nghĩ đến việc được thử nghiệm những ý tưởng mới thôi cũng đủ để khiến bạn phấn khích.

8. Bạn không chỉ đặt mục tiêu vào thời điểm năm mới

Người có tư duy tăng trưởng hiểu rằng đặt mục tiêu là điều rất quan trọng. Bạn biến nó thành thói quen hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng một cách tự nhiên thay vì chờ đến một sự kiện đặc biệt nào đó như năm mới.

Bạn có danh sách những việc cần hoàn thành trong ngày. Bạn có tham vọng và có kế hoạch để hiện thực hoá chúng. Bạn tin rằng mỗi ngày là một cơ hội để làm điều gì đó mới mẻ hoặc đánh giá sự tiến bộ của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại