menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thoatngheo

Nếu không muốn thất bại, đừng mắc 5 lỗi này khi đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là một cuộc chơi không hề dễ dàng. Theo thống kê, có đến hơn 80% các nhà đầu tư thất bại trên thị trường và điều đó cũng đồng nghĩa với 20% còn lại gia tăng thu nhập tài sản. Một con số rất chênh lệch.

Vậy tại sao số lượng các nhà đầu tư thất bại nhiều đến vậy ?? Hãy cùng Da Vinci tìm hiểu:

1-Mua cổ phiếu, đầu tư chứng khoán dựa trên tin tức,lời mách nước, tin đồn

Nhiều người- đặc biệt là những nhà đầu tư non trẻ hoặc ít kinh nghiệm thường quá dễ dàng ném đồng tiền của mình để nghe theo người khác thay vì nghiêm túc dành thời gian nghiên cứu, học tập. Kết quả là, một số ít lên giá , đa phần xuống giá và đi kèm theo một khoản lỗ không nhỏ.

2- Đầu tư chứng khoán: Cố chấp giữ cố phiếu thua lỗ vì hy vọng nó sẽ tăng trở lại.

Đa số đều có thể bán những mã cổ phiếu này tại thời điểm thích hợp, nhưng đây là căn bệnh tâm lý mà có thể rất nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm cũng dễ dàng mắc phải: quyết định giao dich dựa trên cảm tính. Những nhà đầu tư ít kinh nghiệm – họ không mua thua lỗ, vì vậy mà họ cứ chờ đợi đến một ngày đẹp trời nào đó, giá sẽ lại trở lại.

Có thể, nhưng điều đó rất ít khi xảy ra.

Họ không hiểu rằng, mọi cổ phiếu đều có tính đầu cơ và ẩn chưa nhiều rủi ro. Chưa kể, để biết được giá của mã cổ phiếu đó sẽ như thế nào trong tương lai, các nhà đầu tư cần kiến thức thật chắc và kinh nghiệm để phán đoán. Điều mà các nhà đầu tư non trẻ chưa thể có.

Theo kinh nghiệm phổ biến, khi mức thua lỗ ở mức 7%-8%, bạn nên tống khứ khoản thua lỗ đó ngay.

3- Đầu tư chứng khoán,mua một cổ phiếu đang rớt giá.

Một cổ phiếu đang xuống giá và có vẻ đó sẽ là món hời ?? Chưa chắc, bởi rất có thể nó sẽ còn xuống nữa và khi mua vào, bạn chắc chắn sẽ thất bại vì rất có thể bạn đã mua cổ phiếu của một công ty không thể tăng trưởng và tệ hơn là bước vào chu kì phá sản. Xerox là một ví dụ điển hình: năm 1999, giá cổ phiếu của công ty này rớt xuống một đáy giá mới là 34 đô –la và một năm sau chỉ còn 6 đô-la.

4- Tập trung thời gian đầu tư chứng khoán vào mua một cổ phiếu và không biết bán chúng vào thời điểm nào.

Những nhà đầu tư non kinh nghiệm thường không xác lập được kế hoạch giao dịch cụ thể cho việc mua bán cổ phiếu của mình.

5- Muốn kiếm tiền thông qua đầu tư chứng khoán một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Mong muốn rất nhiều ,rất nhanh mà thiếu sự hiểu biết, thiếu sự chuẩn bị thiết yếu , thiếu phương pháp chuẩn và kỷ luật sẽ khiến bạn phải trả giá. Nhiều khả năng bạn sẽ mua một cố phiếu khi đang ở đỉnh và cắt lỗ quá chậm chạp khi mã cổ phiếu đó lao dốc.

Nếu không muốn thất bại, đừng mắc 5 lỗi này khi đầu tư chứng khoán

Học đầu tư chứng khoán không đúng phương pháp sẽ khiến các nhà đầu tư thất bại

Giải pháp nào để khắc phục điều đó ?

Để khắc phục được những sai lầm phổ biến trên, các nhà đầu tư trước nhất phải có cho mình 2 thứ: thái độ và kiến thức

+Đối với thái độ, hãy thật sự nghiêm túc và dành thời gian nghiên cứu. Đồng thời ,đề cao tính kỷ luật và kiên định đối với các quyết định giao dịch. Thua một vài lệnh chưa chắc đã thất bại, thắng một vài lệnh cũng đừng chủ quan sớm. Hãy cứ làm theo kế hoạch đầu tư mà mình đã định ra.

+Đối với kiến thức, hãy rèn luyện và học tập các phương pháp dự đoán xu hướng thị trường bởi vì xét cho cùng, kiến thức về xu hướng vẫn là thứ hữu ích nhất cho các nhà đầu tư non trẻ. Hầu hết các nhà đầu tư đều không nhận thức đúng về tầm quan trọng của việc nghiên cứu đầu tư theo xu hướng; thường xuyên nhầm lẫn giữa vùng rủi ro và an toàn nên thất bại rõ ràng. Ngay cả những người tự xưng là chuyên gia, nếu không nắm vững được kiến thức này cũng có thể khuyến nghị sai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại