menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Nếu không muốn nghèo cả đời, phải chi tiền mạnh tay vào 3 thứ này

Dù nghèo đến đâu cũng sẵn sàng vung tiền vào 3 lĩnh vực này để tương lai "hái ra tiền", cuộc sống sung túc hơn.

Trả tiền cho các mối quan hệ

Điều thứ hai cũng rất quan trọng mà người Do Thái luôn sẵn sàng chi tiền đó là các mối quan hệ.

Người Mỹ có câu: "20 tuổi kiếm tiền bằng sức khỏe bản thân, 30 tuổi kiếm tiền bằng trí óc và khi 40 tuổi sẽ kiếm tiền bằng các mối quan hệ". Cuốn sách Talmud cũng đề cập đến tầm quan trọng của các mối quan hệ trong việc kiếm tiền.

Lai Shuhui là một người môi giới bất động sản phụ trách công việc giao bán các căn hộ trong các tòa nhà tại Trung Quốc. Thông thường, khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về dự án sẽ hỏi nhân viên bảo vệ ở cổng.

Hiểu được điều này, Lai Shuhui chủ động kết thân với các nhân viên bảo vệ. Cô mời họ ăn tối, thậm chí tặng quà sau mỗi chuyến công tác. Sau một thời gian, họ trở thành bạn bè thân thiết. Vì vậy, khi có người hỏi về các dự án bất động sản, họ sẽ nhanh chóng giới thiệu khách hàng cho Lai Shuhui. Cứ như vậy, cô luôn là người đầu tiên trong công ty mà khách hàng liên hệ để được tư vấn mua/bán nhà.

Qua câu chuyện của Lai Shuhui, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của sự kết nối các mối quan hệ. Mối quan hệ chính là chìa khóa quan trọng để con người phát triển bền vững, kiếm tiền "khủng" trong tương lai.

Chi tiền cho việc học tập

Cuối cùng, người Do Thái khuyên chúng ta nên đầu tư vào tri thức, chi tiền cho học tập là cách giúp tương lai phát triển, có của cải bền vững. Bởi theo quan niệm của họ, học tập là con đường ngắn nhất giúp một người thay đổi số phận.

Người Ấn Độ thường có quan niệm sinh nhiều con để tạo lực lượng lao động hùng mạnh, kiếm tiền cho cuộc sống bớt khổ. Nhưng vô hình họ bỏ qua việc giáo dục con cái, gia đình đông con không những không làm họ giàu mà còn khiến cuộc sống trở nên nghèo đói, thiếu thốn.

Vậy nên, hãy đề cao tri thức và sẵn sàng chi tiền cho học tập để thay đổi số phận. Bởi "tri thức tạo ra của cải" và tầm hiểu biết sâu rộng sẽ sản sinh ra nhiều ý tưởng kiếm tiền.

Tích lũy kiến thức là một con đường dài, hãy không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân để giúp bạn đi nhanh hơn. Đồng thời mở ra tương lai huy hoàng, cuộc đời giàu có, sự nghiệp phát đạt. Bất kể ở độ tuổi nào, chúng ta cũng cần tích luỹ kiến thức.

Tiêu tiền cho sự trung thực

Sự trung thực cũng là yếu tố quan trọng mà mỗi người cần có để thành công.

Ví dụ trong 1 phiên chợ có 2 cửa hàng cùng bán rau. Chị A là người trung thực, biết đặt lợi ích khách hàng lên trên, giá cả mua bán phù hợp với thị trường, tuy lãi không cao nhưng số lượng người mua đông khiến chị vẫn có lãi.

Còn anh B là người gian manh, dù chất lượng sản phẩm không quá tốt nhưng luôn bán với giá cao hơn mọi người. Chỉ sau 1 tháng, cửa hàng của anh B ngày càng vắng khách, còn chị A làm ăn phát đạt, khách nườm nượp kéo tới. Sau này, anh B phải rời đi.

Đây chính là kết quả của việc kiếm tiền từ sự trung thực. Chị A đã dùng sự thật thà, liêm chính của mình để thu phục lòng người, kiếm lợi lâu dài, tồn tại bền lâu.

Trong kinh doanh, trung thực chính là yếu tố quan trọng giúp bạn và doanh nghiệp của mình tồn tại lâu dài và ngày càng phát triển. Đừng vì lợi ích nhỏ trước mắt mà đánh mất cơ hội quý giá lâu dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả