menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Nếu không có nhiều dầu mỏ, Dubai vẫn sẽ giàu sụ nhờ những thứ này

Trên thực tế, lượng dầu mỏ ở Dubai không nhiều như chúng ta nghĩ mà đã bị khai thác gần đến mức cạn kiệt.

Dù được mệnh danh là vương quốc dầu mỏ nhưng thực chất, trữ lượng dầu mỏ ở Dubai chỉ chiếm khoảng 4% tổng lượng của UAE. Vì vậy, Dubai hiểu rõ rằng không thể chỉ làm giàu dựa vào trữ lượng dầu mỏ ít ỏi này. Ngay từ thập niên 80, Dubai đã bắt đầu lên kế hoạch thay đổi, tìm thêm con đường làm giàu khác lâu dài và bền vững hơn.Kế hoạch của Dubai dựa vào nước ngọt và ngành du lịch. Ở Trung Đông, do đặc thù khí hậu nên thời tiết luôn khô hạn, nước còn quý hơn dầu. Nắm được điều này, Dubai đã dồn công sức nghiên cứu và phát triển công nghệ biến nước biển thành nước ngọt với quy mô đại trà và chi phí thấp.

Nếu không có nhiều dầu mỏ, Dubai vẫn sẽ giàu sụ nhờ những thứ này

Nhà máy Jebel Ali ở Dubai áp dụng công nghệ thẩm thấm ngược, bơm nước biển qua các màng lọc để khử muối. Hệ thống màng lọc này sản xuất khoảng 11,3 triệu lít nước/ngày. Phần còn lại của nước biển (khoảng 98,5%) đi qua hệ thống đun nóng và làm lạnh gọi là chưng cất nhanh. Ngoài ra, lượng nước sạch này còn có thể xuất khẩu sang các nước khác trong UAE, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Dubai. Hiện tại, 80% lượng nước mà UAE đang sử dụng là từ nước biển.

Nếu không có nhiều dầu mỏ, Dubai vẫn sẽ giàu sụ nhờ những thứ này

Ngoài ngành chế tạo nước sạch, lĩnh vực du lịch xa xỉ cũng là “mỏ vàng” hái ra tiền cho Dubai. Một thành phố du lịch với những công trình nghỉ dưỡng, giải trí hoành tráng đã được Dubai xây dựng ngay trên sa mạc. Trong đó không thể bỏ qua tòa tháp cao tới 818m, quần đảo Thế Giới ở Dubai, khách sạn cánh buồm khổng lồ, khách sạn kim cương, khách sạn dưới đáy biển…

Song song với việc thu hút khách du lịch, Dubai còn tập trung phát triển thương mại, tài chính và rất nhanh đã trở thành “hòn ngọc Trung Đông”, trung tâm tài chính thương mại Trung Đông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại