menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Nếu Huawei P70 ra mắt với cấu hình này, giới chức Mỹ sẽ rất đau đầu

Vào giữa năm ngoái, Huawei đã ra mắt P60 Pro, mẫu smartphone cao cấp với máy ảnh ngoạn mục, màn hình đỉnh cao và SoC Snapdragon 8+ Gen 1 có phần lỗi thời.

Hơn nữa, Snapdragon 8+ Gen 1 chỉ là phiên bản 4G của SoC đó vì Huawei không thể tiếp cận công nghệ 5G do lệnh trừng phạt của Mỹ. Nhưng rò rỉ mới nhất cho thấy, Huawei muốn tự mình quay trở lại với con chip Kirin và kết nối 5G của riêng mình với Huawei P70.

Nếu Huawei P70 ra mắt với cấu hình này, giới chức Mỹ sẽ rất đau đầu

Huawei P70 dự kiến đi kèm chip Kirin 9010.

Quay trở lại với Mate 60 Pro, đó là cú hích cho ngành công nghiệp điện thoại di động ở Trung Quốc. Nó không chỉ dại diện cho sự trở lại của một Huawei đã cố gắng tăng doanh số iPhone 15 của Huawei mà còn khiến cả thế giới (đặc biệt là Mỹ) bối rối nhờ công nghệ của nó.

Do lệnh trừng phạt, Mỹ cho rằng sẽ phải mất thời gian để Huawei có được hai thứ: chip sản xuất trên tiến trình 7nm và chip có modem 5G. Nhưng nhờ cả SMIC và các đối tác tạo ra modem 5G, con chip Kirin 9000S của Mate 60 Pro đã trao vương miện cho sự tái sinh của Huawei. Tất nhiên, ít nhất là trong lĩnh vực mạch.

Đúng là nó kém mạnh mẽ hơn so với SoC gần đây của Qualcomm hoặc MediaTek, nhưng Kirin 9000S đại diện cho thử nghiệm đầu tiên dành cho dòng chip xử lý của công ty. Nhưng mọi thứ còn ấn tượng hơn nếu tin đồn chính xác về Huawei P70 xuất hiện, nơi điện thoại được cho là sẽ đi kèm SoC mới có tên Kirin 9010.

Cái tên này không mới vì nhãn hiệu chip HiSilicon, công ty con của Huawei, đã đăng ký nó từ tháng 4/2021, nhưng do tất cả các hạn chế nên có vẻ như nó đã bị bỏ rơi. Tuy nhiên, leaker SmartPikachu đã tiết lộ trên Weibo về những dữ liệu đầu tiên đối với chip xử lý mới này. Đáng ngạc nhiên nhất chính là thông tin về việc chip được sản xuất bằng kỹ thuật in thạch bản 3nm, điều mà mọi người rất mong đợi để xem thông tin. Rõ ràng Huawei P70 phải chờ vài tháng nữa mới ra mắt, và không rõ liệu Huawei có thể tạo ra chip 3nm để lắp vào điện thoại cao cấp tiếp theo của mình như thế nào.

Nếu Huawei P70 ra mắt với cấu hình này, giới chức Mỹ sẽ rất đau đầu

Kirin 9010 sẽ gây sốc nếu được sản xuất trên quy trình 3nm.

Lý do là để tạo ra những loại chip này cần có máy móc rất tiên tiến, loại máy mà Mỹ đang cố gắng bằng mọi cách để không rơi vào tay Trung Quốc. Các lệnh cấm đã ngăn cản ASML - công ty thống trị về máy tạo ra chất bán dẫn - bán những máy móc tiên tiến này cho các công ty Trung Quốc, những công ty phải sử dụng các công cụ cũ.

Tất nhiên, kế hoạch của Trung Quốc là tận dụng và buộc những cỗ máy đó có thể đi xa hơn mục đích ban đầu, tạo ra những con chip 3nm và thậm chí cả công nghệ quang khắc nhỏ hơn và phức tạp hơn. Đó là một quá trình rất phức tạp và trên hết, hiệu quả có vẻ rất kém dẫn đến việc sử dụng kém những tấm wafer silicon để tạo ra chip.

Sẽ rất thú vị khi theo dõi tin tức về Huawei P70 để xem liệu cuối cùng sản phẩm có nhận được SoC 3 nm đó hay không, nhưng điều có vẻ chắc chắn là nó sẽ có kết nối 5G giống như Mate 60 Pro hoặc Mate X5. Tất nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại