24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Thành Vương.
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nếu FED cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán

Sự kết hợp của các thông tin cuối tuần một lần nữa khơi dậy lại những đồn đoán về việc cắt giảm lãi suất lớn hơn, 50 điểm phần trăm trong tuần tới.

Trước sự giảm giá dự kiến về giá tiêu dùng và một số giá bán buôn trong tuần này, thị trường đã dự đoán khả năng cao Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chọn phương án cắt giảm lãi suất ở mức độ nhỏ hơn, cẩn trọng hơn tại cuộc họp tháng 9 cuối tuần tới. Tuy nhiên, thông tin cuối tuần lại khơi lại những dự đoán về việc cắt giảm lãi suất lớn hơn, 50 điểm cơ bản trong tuần tới. Các nhà đầu tư hiện đặt cược khoảng 45% cho việc cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp của Fed vào tuần tới, số liệu cao hơn so với trước đó một ngày. Một số chuyên gia cho rằng việc cắt giảm 25 điểm cơ bản sẽ là một dấu hiệu đáng hoan nghênh hơn từ Fed.

Trên cơ sở lớn gạch chống, loại bỏ chi phí thực phẩm và năng lượng, giá cả đã tăng 0,3% so với tháng trước, cao hơn dự đoán của các nhà phân tích 0,2%. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản có thể tạo ra một dấu hiệu đáng lo ngại hơn về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ so với những gì Ngân hàng Trung ương muốn thể hiện. Jennifer Lee, nhà kinh tế cấp cao của BMO Capital Markets, nói: việc cắt giảm 50 điểm cơ bản sẽ gây ra sự hoang mang và vào thời điểm này gần như chúng ta đã đi quá xa đường cong lãi suất. Nicholas Colas, đồng sáng lập Datatrek, đã phân tích chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed từ năm 1990. Trong số 5 chu kỳ cắt giảm lãi suất trong khoảng thời gian đó, cả hai lần Fed đều bắt đầu với việc cắt giảm 50 điểm cơ bản (năm 2001 và 2007), và sau đó suy thoái kinh tế đã xảy ra. Điều đó chỉ ra rằng Fed đang quá xa so với đường cong lãi suất để tránh suy thoái kinh tế. Chu tịch Powell và các thành viên còn lại của FOMC chắc chắn hiểu điều này. Kể từ thứ Tư, thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm 100 điểm cơ bản trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả