menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Nếu cộng ngày tháng năm sinh ra con số này, bạn đang trùng hợp với hàng loạt tỷ phú thế giới, nhưng cẩn thận 3 điểm yếu khiến bạn bị cô lập và gục ngã

Người mang số 10 sinh ra để làm lãnh đạo

Trong nhân số học, số 10 thể hiện sự tốt đẹp, niềm tin vào bản thân và cuộc sống. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa khởi đầu mới và tiềm năng vô hạn. Đặc biệt, con số này còn là biểu tượng linh thiêng theo thuyết Pitago.

Nhân số học là gì?

Nhân số học hiện đang là một trong những đề tài ấn tượng, được nhiều người quan tâm và ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi trong cộng đồng. Trước đó, người ta chưa từng nghĩ các con số lại có thể mang nhiều bí ẩn đến thế.

Nhân số học hay thần số học (tên tiếng Anh là Numerology) là một lĩnh vực chuyên tìm hiểu về những con số cùng các ảnh hưởng sóng rung của chính những con số đó đến cuộc sống con người.

Theo trường phái Pytago, trong bộ số của nhân số học không có con số chủ đạo = 1. Vì vậy, các con số chủ đạo sẽ bắt đầu từ số 2 đến số 11.

Ngoài ra, có một trường hợp đặc biệt, khi con số 4 được tạo thành từ số tổng của 22 sẽ được ghi thành 22/4, nhằm để dễ phân biệt với những con số 4 khác.

Nếu cộng ngày tháng năm sinh ra con số này, bạn đang trùng hợp với hàng loạt tỷ phú thế giới, nhưng cẩn thận 3 điểm yếu khiến bạn bị cô lập và gục ngã

Nhân số học hay thần số học là một bộ môn khoa học giúp nghiên cứu ý nghĩa các con số - Ảnh minh hoạ

Có hai cách tính Nhân số học là dựa vào ngày tháng năm sinh (tính theo dương lịch) và dựa vào họ tên của bạn. Trong đó tính theo ngày tháng năm sinh cá nhân là phương pháp cơ bản, đơn giản nhất.

Công thức tính con số chủ đạo là cộng tất cả các con số có trong ngày tháng năm sinh dương lịch của đối tượng để được con số tổng có hai chữ số. Tiếp tục cộng con số vừa tính cho đến khi nào con số này nằm trong ngưỡng từ 2 đến 11. Trường hợp đặc biệt: số 4 được tạo thành từ số 22 cộng lại sẽ được giữ nguyên là 22/4.

Ví dụ: Ngày / tháng / năm sinh dương lịch của bạn là: 13/11/1998. Tiến hành cộng từng con số này lại sẽ được con số tổng. Cụ thể là: 1 + 3 + 1 + 1 + 1 + 9 + 9 + 8 = 33. Sau đó, tiếp tục cộng 3 + 3 = 6. Vậy con số chủ đạo của người có ngày sinh này là 6.

Ý nghĩa đặc biệt của con số 10

Những người có tổng ngày tháng năm sinh dương lịch bằng 10, 19, 28, 37, 46 sẽ mang con số chủ đạo 10. Theo các chuyên gia Numerology, nhân số học số 10 rất đặc biệt.

Trước hết, chúng ta có thể phân tích từng con số trong số 10. Cụ thể:

- Số 1: Mang ý nghĩa về sự bắt đầu, khởi động. Đại diện cho nguồn năng lượng tiên phong, sự quyết đoán, đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính, nhiều nội lực.

- Số 0: Người mang con số chủ đạo 10 luôn hấp dẫn và đầy bí ẩn. Nếu xuất hiện đầu tiên, số 0 sẽ "không là gì cả" hoặc giúp các con số đứng trước hoàn mỹ, tròn trịa hơn.

Như vậy, so với nhiều con số khác, thần số học số 10 mang nhiều ý nghĩa ẩn giấu đặc biệt. Đồng thời, số 10 cũng đại diện cho sự quyết đoán, linh hoạt, dễ thích nghi. Người mang số chủ đạo là 10 thường có thái độ lạc quan, nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực.

Đáng chú ý, hiện nay tại Việt Nam cũng như trên thế giới có khá nhiều tỷ phú và người nổi tiếng mang con số chủ đạo này. Điển hình phải kể đến như:

- Ông Phạm Nhật Vượng (chủ tịch tập đoàn Vingroup) với ngày sinh là 05/08/1968

- Messi (cầu thủ bóng đá) với ngày sinh là 24/06/1987.

- Steve Jobs (Cố chủ tịch tập đoàn Apple) với ngày sinh là 23/02/1955.

- Miley Cyrus (ca sĩ, nhạc sĩ) với ngày sinh là 23/11/1992.

- Tom Cruise (diễn viên) với ngày sinh là 03/07/1962. …

Tính cách của người mang con số 10

Kể từ khi sinh ra họ đã mang trong mình sự can đảm khiến người khác phải nể phục. Họ luôn sẵn sàng dấn thân vào những việc khó, thử thách mà không ai dám làm. Bởi với họ, đây chính là cơ hội để trải nghiệm, khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân.

Những người này rất kiên định, quyết đoán, có tinh thần thép. Một khi đã đưa ra quyết định, họ rất ít khi bị dao động, lung lay bởi những yếu tố bên ngoài.

Nếu cộng ngày tháng năm sinh ra con số này, bạn đang trùng hợp với hàng loạt tỷ phú thế giới, nhưng cẩn thận 3 điểm yếu khiến bạn bị cô lập và gục ngã

Steve Jobs cũng là người mang nhân số học số 10

Người mang thần số học số 10 khá linh hoạt, có khả năng ứng viên vô cùng tốt. Dù là hoàn cảnh như thế nào, môi trường ra sao, họ đều có thể giữ sự ổn định về tinh thần, thể chất để thích ứng.

Cũng bởi những tính cách này mà người sở hữu con số này dễ trở thành chủ doanh nghiệp, đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao.

Điểm mạnh

- Thần số học số 10 có khả năng thích ứng nhanh chóng với nhiều môi trường, nền văn hóa. Sự vui vẻ, hòa đồng giúp họ được rất nhiều người yêu quý.

- Họ sở hữu sự tự tin khi đứng trước đám đông nên có thể linh hoạt trước mọi công việc, tình huống.

- Hầu hết người số 10 đều có phong cách nghệ sĩ (hát hay, sáng tác giỏi, khả năng biên kịch, họa sĩ,…). Điều này giúp họ có trí tưởng tượng phong phú, đa dạng.

- Người số 10 cũng khá thẳng thắn, trung thực và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, họ sẽ không đi quá sâu vào chuyện riêng tư của đối phương nếu người đó không thích.

Điểm yếu

- Người sở hữu số chủ đạo 10 có tính cách khá đa chiều, đặc biệt khi họ rơi vào trạng thái tiêu cực, chán nản thì sẽ không quan tâm đến mọi người xung quanh, dễ nổi nóng và xảy ra xung đột.

- Cũng bởi dễ thích ứng với môi trường nên họ dễ sa vào cuộc sống tầm thường, có thể chấp nhận mọi khó khăn, sống với nó thay vì cố gắng vượt qua.

- Ngoài ra, sự tự tin cũng là điểm hạn chế của thần số học số 10. Bởi đôi khi họ sẽ trở nên cao ngạo, tự kiêu, không quan tâm đến lời khuyên của người khác.

Nghề nghiệp phù hợp và không phù hợp

Sự lạc quan, tự tin, giao tiếp tốt và quyết đoán giúp những người này có thể làm việc ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. Trong đó, phù hợp nhất phải kể đến là: Quản lý điều hành; Giám đốc kinh doanh; Chuyên gia tư vấn; Nhà thiết kế thời trang; Nhạc sĩ/ca sĩ/họa sĩ; Cầu thủ bóng đá/huấn luyện viên thể thao…

Nghề nghiệp không phù hợp: Thần số học số 10 sẽ không phù hợp với những nghề, công việc cứng nhắc, không có sự phát triển, thiếu trải nghiệm, thử thách như kế toán, hành chính nhân sự, nhân viên viết bài/dịch thuật,…

Nhìn chung, người số 10 thích làm người dẫn đầu, thích thể hiện bản thân trong lĩnh vực của mình. Tuy nhiên, để có thể thành công, phát triển, họ nên biết tiết chế khi cần thiết. Họ cần nhìn nhận tiềm năng của mình một cách bao quát, sắc bén hơn. Nếu không họ sẽ rất dễ sa vào cuộc sống tầm thường, an nhàn.

Nếu cộng ngày tháng năm sinh ra con số này, bạn đang trùng hợp với hàng loạt tỷ phú thế giới, nhưng cẩn thận 3 điểm yếu khiến bạn bị cô lập và gục ngã

Người mang số 10 sinh ra để làm lãnh đạo

Số 10 nên kết hợp với con số chủ đạo nào?

Con số chủ đạo 10 trong nhân số học còn có mối quan hệ tương sinh với 2, 3, 5, 6, 7 và 8. Dưới đây là phân tích về sự kết hợp giữa từng cặp số trên:

- Số 2: Người mang số 2 có xu hướng dịu dàng, lắng nghe và thấu hiểu, sẽ tránh xung đột với cá tính mạnh mẽ của số 10. Do đó, họ sẽ trở thành đối tác tốt trong công việc hoặc các mối quan hệ bạn bè, xã hội.

- Số 3: Người này có tính cách bao dung, vị tha, sẵn sàng lắng nghe, giúp số 10 điều chỉnh các hành vi cứng nhắc. Phù hợp để tiến tới mối quan hệ hôn nhân hoặc bạn bè thân thiết.

- Số 5: Nhân số học chỉ ra rằng, người số 5 luôn bùng cháy năng lượng, nhiệt huyết, sẵn sàng đồng hành cùng số 10 trong các công việc. Nếu là mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè sẽ giúp cả hai phát triển và thành công trong tương lai.

- Số 6: Người mang số 6 có khả năng hài hòa với hầu hết các con số chủ đạo khác, bao gồm 10. Giúp thúc đẩy đam mê mãnh liệt và khát khao thành công trong bạn.

- Số 7: Do người số 7 có tính cách nhạy bén và tinh tế nên sẽ trở thành kim chỉ nam hướng dẫn, là bạn tốt hoặc đối tác đáng tin cậy trong cuộc sống của số 10.

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại