menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Nếu còn 3 tư duy này chắc chắn bạn sẽ nghèo cả đời

Nếu ai đó nghèo cả đời mà không thể tự thay đổi mình thì chắc có lẽ đó là do tư duy sai lầm.

Làm việc vì tiền, thay vì để tiền làm việc cho mình

Mục tiêu của người giàu là đạt được "tự do giàu có" càng sớm càng tốt, tức là có khả năng sống cuộc sống mà họ muốn mà không cần phải làm việc hoặc dựa dẫm vào tiền bạc của người khác.

Thông qua tiết kiệm và đầu tư, để tiền giúp bạn kiếm tiền. Đây là sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo. Người nghèo coi một đô la là một đô la và sử dụng tiền để đổi lấy những gì họ muốn; người giàu coi mỗi đô la như một "hạt giống", và sau khi gieo hạt, họ có thể nhận được nhiều hơn một đô la ban đầu. Vì vậy, mỗi đô la bạn chi tiêu hôm nay thực sự là hàng trăm đô la trong tương lai.

Chấp nhận lương thấp, thu nhập hàng tháng ổn định

Nhiều người thích nhận một mức lương cố định hàng tháng vì nó mang lại cho họ cảm giác an toàn. Tuy nhiên, cái giả phải trả cho sự an toàn này chính là bạn không thể trở nên giàu có.

Nếu muốn kiếm nhiều tiền, bạn phải dựa vào hiệu suất làm việc và kết quả công việc. Hãy cố gắng làm tốt và làm nhanh hơn, thay vì hy vọng vào một khoản tiền lương cố định.

Hãy chọn một công việc kiếm tiền dựa trên giá trị của bạn, dũng cảm vượt qua “cảm giác an toàn” mà đồng lương hiện tại đem lại cho bạn. Tuy có một điều bạn cần nhớ, nếu không có năng lực tốt, bạn không thể nhận được mức lương cao.

Tư duy ngắn hạn, ham lợi trước mắt

Bạn sẽ nhận thấy những người thành công là người có khả năng suy nghĩ dài hạn. Jeff Bezos, người sáng lập và Chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Amazon, tỷ phú giàu nhất nhì thế giới từng chia sẻ:

"Nếu bạn tưởng tượng bản thân mình lúc tuổi 80 và suy nghĩ, lúc đó mình đang nghĩ gì?, bạn sẽ thoát khỏi những lo lắng vụn vặt thường ngày. Suy nghĩ ngắn hạn sẽ làm bạn cảm thấy hoang hoang, nhưng nếu nghĩ dài hạn, bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho cuộc đời bạn mà không hối hận”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả