24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Hà My
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nếu cổ phiếu xuống giá, cổ đông CTD nên mua thêm chứ đừng bán

Chiều 18/9, ban lãnh đạo CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) đã có buổi đối thoại với cổ đông. Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons

Nếu cổ phiếu xuống giá, cổ đông CTD nên mua thêm chứ đừng bán

Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons

Một số nhà đầu tư cho rằng giá cổ phiếu đang không phản ánh đúng năng lực và giá trị thực tế của Coteccons, yêu cầu ban lãnh đạo giải thích.

Trả lời vấn đề này, ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT, khẳng định những nỗ lực của Coteccons trong hai năm qua đã mang lại kết quả tích cực về doanh thu, lợi nhuận và lượng tiền mặt. Ông cũng nhấn mạnh rằng từ ba năm trước, Coteccons đã chuyển trọng tâm từ xây dựng dân dụng sang xây dựng công nghiệp, đón đầu làn sóng đầu tư FDI vào Việt Nam.

Ông Bolat đồng ý với quan điểm của cổ đông rằng giá cổ phiếu chưa phản ánh đúng những thành tựu mà Coteccons đã đạt được. Đơn cử, trong một cuộc đấu thầu gần đây với 7 đơn vị tham gia từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam, Coteccons là đơn vị duy nhất của Việt Nam được chủ đầu tư lựa chọn và trúng thầu. Dù giá thầu của Coteccons không phải thấp nhất, nhưng phương án thực hiện của công ty đã thuyết phục chủ đầu tư, thể hiện năng lực vượt trội của Coteccons trên thị trường xây dựng.

Cổ đông cũng cho rằng Coteccons là đơn vị rất "nhạy" với thông tin, giá cổ phiếu có biến động lớn. Đáp lại, ông Bolat cảm ơn cổ đông đã tin tưởng Coteccons và tiếp tục đầu tư dù giá cổ phiếu có nhiều biến động. Ông cho biết doanh nghiệp sẽ xem xét tính chu kỳ và giá trị cổ phiếu trên thị trường.

Hiện tại, Coteccons có bảng cân đối kế toán lành mạnh, tỷ lệ nợ tốt và danh sách các dự án cần hoàn thành (backlog) đang có nhiều tiến triển. Các dự án sắp triển khai cũng rất khả quan. Công ty đang được nhiều ngân hàng lớn hỗ trợ tài chính, nhưng chưa sử dụng đến nguồn vốn này. Lượng tiền mặt của công ty được duy trì ở mức 3.800 - 4.000 tỷ đồng. Coteccons đang nỗ lực đa dạng hóa doanh thu từ các lĩnh vực xây dựng, kinh doanh mới và các dự án nước ngoài. Sắp tới, Coteccons sẽ công bố doanh thu từ các dự án quốc tế, đóng góp vào tổng doanh thu của công ty.

Cuối buổi đối thoại, Chủ tịch Coteccons kêu gọi cổ đông tiếp tục tin tưởng vào ban lãnh đạo. Trước đó, vào tháng 3/2024, ông Bolat cũng từng nhấn mạnh rằng "Thị trường đang định giá quá thấp cổ phiếu CTD" khi mã này có giá khoảng 70.000 đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
64.60 +0.40 (+0.62%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả