menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Quốc Dũng Pro

Nếu bạn chuẩn bị tuổi 30…

Nếu bạn đang dần tiến đến cột mốc quan trọng trong cuộc đời – tuổi 30, hãy bắt đầu tập trung nỗ lực và kiên trì xây dựng những bước đi nhỏ cho sự nghiệp về sau là vừa! Nếu muốn sớm trở thành một người làm chủ được cuộc sống và thành đạt vào năm 30 tuổi, những mục tiêu dưới đây sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu trong “to-do-list” của bạn từ bây giờ.

Không ngừng học hỏi và phát triển bản thân mình

Đừng nghĩ rằng đã bước ra khỏi ghế nhà trường, cho dù bạn có lấy được bằng thạc sĩ, tiến sĩ nghĩa là bạn đã hoàn thành việc học và ngừng học hỏi. Một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người mắc phải đó là ngừng học hỏi và chỉ làm theo những công việc giao sẵn như một cái máy. Có câu “Chúng ta ngừng phát triển ngay từ thời điểm ta ngừng học hỏi”.Việc học cũng không chỉ gói gọn trong việc tập trung vào những kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc. Nếu muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, bạn còn cần phải nắm vững rất nhiều kỹ năng mềm, kỹ năng con người… nữa đấy.

Hãy sử dụng khoảng thời gian trống để học những kiến thức và kỹ năng mới, tìm đọc những quyển sách bổ ích mỗi ngày, tìm kiếm những môi trường có thể giúp bạn “làm mới” mình, phát triển mình, bước ra khỏi “cái hộp” của mình để chủ động tìm kiếm và kết giao với những người bạn mới. Có thể ngay bây giờ chưa cần đến nhưng chắc chắn trong tương lai, đó sẽ là hành trang quan trọng hỗ trợ đắc lực cho bạn trên hành trình gây dựng sự nghiệp.

Đừng nói với tôi rằng bạn không có thời gian! Thời gian là của bạn. Tất cả mọi người đều có 24h/ngày, không hơn không kém, còn việc sử dụng nó như thế nào là do bạn. Xung quanh bạn có biết bao nhiêu người cũng với 24h đó có thể làm được đủ thứ chuyện, thì tại sao bạn lại không? Đừng lấy thời gian để bào chữa cho tính LƯỜI BIẾNG của bản thân. Một người có thể xuất thân thấp kém, trí óc không được thông minh, diện mạo không được đẹp đẽ, ăn nói không được lưu loát,… cũng không sao, nhưng gặp phải tính lười biếng thì “vô phương”.

Đầu tư về sức khỏe

Tuổi trẻ có 2 thứ lãng phí rất nhiều, đó là THỜI GIAN và SỨC KHỎE. Nên nhớ rằng, người có sức khỏe thì có trăm ngàn ước mơ, còn người không có sức khỏe thì chỉ có một mơ ước duy nhất, đó là được khỏe mạnh. Hãy bắt đầu học cách quan tâm đến sức khỏe của bản thân hơn từ bây giờ. Đừng để đến khi phát hiện ra một căn bệnh nào đó thì đã quá muộn.

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất giúp bạn thành công trong tương lai. Do đó, bạn nên lên kế hoạch cho các buổi khám sức khỏe tổng quát định kỳ và hăng hái tập thể dục mỗi ngày. Xây dựng thói quen sống lành mạnh, ăn uống bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cả lượng và chất. Đầu tư “tối ưu hóa tài sản quý giá nhất” này cho bản thân và cho những người thân.

Sắp xếp lịch làm việc, sinh hoạt khoa học

“Nước tới chân mới nhảy” là căn bệnh của tuổi trẻ, không phải của những người trưởng thành. Do đó, bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch cân bằng công việc và cuộc sống. Ghi chép rõ ràng các nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng/tuần/ngày để không bỏ lỡ bất kỳ điều quan trọng nào.

Thói quen ngăn nắp và có kế hoạch trong cuộc sống sẽ giúp bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả và đón nhận thành công dễ dàng hơn trong tương lai.

Học cách tiết kiệm và quản lý tài chính cá nhân

Bạn phải học cách quản lý tiền trước khi có thể kiếm được nhiều tiền, chứ không phải đợi đến khi có thật nhiều tiền mới bắt đầu học cách quản lý. Đừng suy nghĩ chỉ vì mức lương không cao nên bạn không cần tiết kiệm hoặc tâm lý tuổi trẻ cứ hưởng thụ hết mình. Hãy dành ra một phần cố định trong quỹ lương hàng tháng làm khoản tích góp chuẩn bị cho sau này.

Tìm cách cắt giảm những chi tiêu không thật sự cần thiết. Bạn cứ nhìn lại mà xem, hầu như những thứ bạn mua sắm, chi tiêu chẳng phải đơn thuần là vì chạy theo trào lưu, hay là để phục vụ cho sĩ diện của bản thân, để thể hiện đẳng cấp đó sao? Trước khi có thể tự tay xây dựng cho mình một sự nghiệp đáng kể để có thể tự hào mà “ngẩng mặt nhìn đời”, hãy dẹp qua một bên cái sĩ diện hảo, cái đẳng cấp dởm đó đi. Một người trưởng thành chẳng bao giờ chứng tỏ bản thân bằng cách đó đâu.

Thay vì vậy, hãy tập sống đơn giản, tiết kiệm và gửi tiền vào “Tài khoản thành công” của bạn. Đến một mai khi bạn quyết định đầu tư hoặc thực hiện một dự định khởi nghiệp kinh doanh nào đó lớn lao, số tiền này sẽ là “phao cứu sinh” thần thánh của bạn đấy.

Củng cố niềm tin vào bản thân mình

Đã U30 đến nơi nhưng vẫn chưa có sự nghiệp ổn định có phải do năng lực bản thân yếu kém? Đừng để những tư duy tiêu cực cản trở động lực tiến thân của bạn. 30 chưa phải là Tết!Hãy tập thói quen đặt niềm tin vào bản thân mình, luôn nghĩ rằng bạn có thể làm được thì bạn mới có tự tin để gặt hái thành công phía trước. Bản thân bạn là một thứ tài sản có giá trị nhất. Hãy cứ mạnh dạn bước đi, dù có thất bại thì đó cũng sẽ là kinh nghiệm cho bạn sau này.

Tìm cho mình một người dẫn đường – một người Thầy!

“Không thầy đố mày làm nên” – Tục ngữ

“May mắn lớn nhất trong cuộc đời không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là gặp được người có thể dẫn bạn đến một nền tảng cao hơn” – Jack Ma

Sự nghiệp của một cá nhân luôn gắn liền với một người Thầy, hay một người cố vấn. Nếu muốn “làm nên chuyện” trong tương lai, bạn cần phải chủ động tìm kiếm, kết giao và học hỏi từ những người đã thành công, những người đạt được thành tựu mà bạn cũng khao khát có được, người có cuộc sống mà bạn hằng mơ ước.

Một người sẵn sàng bỏ ra mấy triệu USD chỉ để có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ Warren Buffett trong khoảng 2 giờ của bữa ăn trưa, thì chắc chắn tài sản của anh ta phải đến hàng trăm triệu USD, và năng lực bản thân cũng không phải là thấp kém. Vậy thì bạn là ai mà cho rằng mình chẳng cần ai chỉ bảo, dạy dỗ, dẫn dắt?

Bản thân bạn phải là người chủ động tìm thầy, đừng có ngồi ì ở đó mà “ôm cây đợi thỏ”. Chẳng có ông thầy nào chạy tới hỏi bạn rằng bạn có muốn học hay không đâu. Tìm lấy một người thầy rồi bám theo mà học hỏi. Rồi bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được biết bao nhiêu là thời gian, công sức, tiền bạc và tránh được rất nhiều những vấp váp trong cuộc sống và sự nghiệp.

Lời kết:

Muốn đạt được một mục tiêu nào đó trước tuổi 30, không chỉ có một kế hoạch rõ ràng mà đòi hỏi cần phải có sự kiên trì và nỗ lực. Thành công không đến chỉ sau một giấc ngủ. Hãy cố gắng tạo ra những thay đổi nhỏ từ hôm nay. Rồi một ngày, thành công cũng sẽ gọi tên bạn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Quốc Dũng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả