menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Nếu bạn chờ lấp khoảng trống để mua, bạn sẽ mua phải toàn thứ vứt đi của người khác

Ngày hôm nay hàng loạt bạn đọc follow T nhắn bảo là bị lỡ tàu DGC vì chờ cổ phiếu này lấp GAP.

Chả hiểu tay nào đem phổ biến cái cách mua lấp gap như vậy? Đó là cách mua hoàn toàn sai vì bạn sẽ toàn mua phải những thứ vứt đi thôi. Cách giao dịch với khoảng trống phá vỡ (hay được gọi tên khác là Khoảng trống có thể mua được - Buyable gap) và cách đặt dừng lỗ khi khoảng trống phá vỡ bị lấp đầy được trình bày cụ thể trong hàng loạt cuốn sách của các nhà đầu tư tầm thế giới mà T biên dịch như Bí quyết giao dịch của Dan Zanger, Đệ tử chân truyền của O'Neil, Làm giàu từ bán khống... Mua sách về nghiên cứu thì tốt nhất, trường hợp mà không muốn làm giàu cho thằng bán sách thì đọc trong link mà tớ post kèm nè, đủ cả không thiếu gì.

Nếu bạn chờ lấp khoảng trống để mua, bạn sẽ mua phải toàn thứ vứt đi cửa người ta, và sẽ thường xuyên bỏ lỡ những cổ phiếu có điểm mua khoảng trống phá vỡ mạnh mẽ nhất, như cách mà bạn bỏ lỡ DGC hôm nay.

***

"Khoảng trống phá vỡ thường xảy ra với khối lượng lớn. Như một quy luật, khối lượng càng cao thì khả năng bị lấp khoảng trống càng ít. Tuy nhiên, nếu giá di chuyển trở lại trong vùng khoảng trống, thì khoảng trống phá vỡ có thể thực sự là một tín hiệu sai."

"Một khi Khoảng trống phá vỡ được xác định, câu hỏi trước tiên là liệu khoảng trống này sau đó có bị lấp lại hay không - tức là đây là Khoảng trống phá vỡ thực sự (không bị lấp) hay chỉ là một tín hiệu thất bại (bị lấp). Thật không may, rất khó dự đoán điều này, và chúng ta có thể không bao giờ biết được cho đến khi thực tế diễn ra xong. Tuy nhiên, nếu khoảng trống phá vỡ đi kèm với khối lượng lớn sau khi hoàn thành một mẫu hình biểu đồ chủ chốt, thì khoảng trống đó có thể đủ tin cậy để đủ điều kiện là Khoảng trống phá vỡ.

Vì thế, chúng ta phải chuẩn bị để thiết lập một vị thế mới theo hướng của khoảng trống khi nhìn thấy Khoảng trống phá vỡ - tức là mua cổ phiếu nếu đó là Khoảng trống phá vỡ tăng giá. Ngoài ra, lệnh cắt lỗ được đặt ngay bên dưới khoảng trống để thoát ra, vì khi bị lấp hết thì khoảng trống phá vỡ bị thất bại." - Trích từ sách Những bí quyết giao dịch của Dan Zanger.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại