Netflix là người được hưởng lợi nhiều nhất kể từ khi Disney kích hoạt cuộc chiến streaming
Việc các công ty truyền thông tập trung chuyển sang cung cấp dịch vụ streaming sẽ giúp củng cố vị thế của Netflix như là trung tâm của dịch vụ giải trí gia đình.
Ngán ngẩm trước cảnh bị mất khách hàng và giá trị thị trường vào tay Netflix, các hãng truyền thông lớn đã chuyển các mảng kinh doanh truyền hình lâu đời của họ sang tập trung vào các dịch vụ streaming có đăng ký.
Không có ngày bắt đầu chính xác cho những cuộc chiến này, nhưng vào ngày 12 tháng 11 năm 2019, Disney đã ra mắt Disney +, khởi động cuộc tấn công của truyền thông truyền thống vào Netflix.
Kể từ đó, HBO Max của AT&T, Peacock của Comcast NBCUniversal, Paramount+ của ViacomCBS, Discovery + và AMC + đều trở thành đối thủ cạnh tranh của Netflix.
Vậy ai là người chiến thắng lớn trong cuộc cạnh tranh mới này?
Câu trả lời là Netflix.
Kể từ ngày Disney + ra mắt, cổ phiếu Netflix đã tăng hơn 87%. Mức tăng giá này của giá cổ phiếu Netflix là vượt trội so với tất cả các hãng truyền thông khác trong cùng thời gian.
Netflix dự kiến sẽ công bố báo cáo thu nhập quý đầu tiên vào thứ Ba (20/4 theo giờ Mỹ) sau khi phiên giao dịch kết thúc. Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Netflix sẽ đạt 2,97 USD, tăng 89% so với năm ngoái và doanh thu đạt 7,13 tỷ USD, tăng 24%.
Sự gia tăng giá trị thị trường của Netflix song hành với việc số lượng khách hàng đăng ký mới tăng lên một cách đáng kinh ngạc trong đại dịch Covid-19. Trong nửa đầu năm 2020, Netflix đã có thêm 37 triệu khách hàng mới trên toàn cầu. Đó là mức tăng kỷ lục nếu so với mức tăng cao nhất 28,6 triệu trong năm 2018.
Theo một khảo sát gần đây của Morgan Stanley, đa số người Mỹ tin rằng Netflix có nội dung gốc tốt nhất trong số các dịch vụ phát trực tuyến. Theo đó, 38% số người trả lời khảo sát đã bình chọn Netflix là kênh đứng đầu trong số những kênh streaming - vượt xa vị trí thứ 2 là Amazon Prime Video với 12%.
Trong khi cạnh tranh trong dịch vụ streaming mang lại cho người dùng nhiều lựa chọn hơn thì chính nó cũng giúp củng cố vị thế của Reed Hastings - một sản phẩm chính của Netflix dành cho các hộ gia đình Mỹ. Nếu video streaming bây giờ hoặc sẽ sớm trở thành tâm điểm của giải trí gia đình, thay thế truyền hình cáp, Netflix gần như chắc chắn sẽ là một phần của dịch vụ nội dung điển hình của các hộ gia đình Mỹ.
Netflix vượt trội hơn tất cả các dịch vụ streaming khác và đã có hơn 200 triệu người đăng ký toàn cầu. Có được phạm vi tiếp cận toàn cầu như vậy là một thuận lợi lớn đối với những hãng sáng tạo nội dung số có danh sách đối tác phân phối ngày càng tăng.
“Chiến lược của chúng tôi rất đơn giản: Nếu chúng tôi có thể tiếp tục cải thiện Netflix mỗi ngày để làm hài lòng các thành viên hơn, chúng tôi có thể là lựa chọn đầu tiên của họ trong lĩnh vực giải trí trực tuyến,” Netflix viết trong thư gửi cổ đông vào hồi tháng 1.
“Năm qua là một minh chứng cho cách tiếp cận này. Disney + đã có một năm đầu tiên thành công rực rỡ với 87 triệu người đăng ký trả phí và chúng tôi đã có một năm tăng trưởng thành viên trả phí lớn nhất trong lịch sử của mình ”.
Cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ streaming đã kích hoạt nhiều cuộc cạnh tranh mới. Nhưng một sự thay đổi lớn đã hình thành, đó là đưa video phát trực tuyến trở thành hình thức truyền hình thống trị khi tầm quan trọng của truyền hình cáp dần mất đi.
Hệ quả của sự thay đổi đó là người tiêu dùng muốn Netflix hơn bao giờ hết.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận