menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Netflix bị buộc tội ở Texas với việc quảng cáo nội dung bị cấm trong phim “Cuties”

Netflix bị đại bồi thẩm đoàn Texas, Mỹ buộc tội truyền bá hình ảnh khiêu dâm liên quan đến trẻ em trong phim "Cuties".

Bồi thẩm đoàn lớn ở Texas đã truy tố Netflix với tội danh quảng bá hành vi khiêu dâm trong bộ phim từng đoạt giải thưởng của Pháp “Cuties”, theo The New York Times.

Theo các công tố viên, luật Texas quy định việc "cố ý quảng bá" tài liệu mô tả bộ phận sinh dục của một đứa trẻ, được mặc quần áo hoặc một phần quần áo là bất hợp pháp. Điều này “hấp dẫn sở thích tình dục sơ sài và có không có giá trị văn học, nghệ thuật, chính trị, khoa học nghiêm túc”.

Luật sư hình sự Lucas Babin của quận Tyler County cho biết: “Các nhà lập pháp của bang tin rằng, việc quảng bá một số tài liệu khiêu dâm về trẻ em sẽ gây ra những hậu quả hủy hoại. Nếu tài liệu như vậy được phân phối trên quy mô lớn, cần phải tẩy chay".

Bản cáo trạng nói rằng, đồng giám đốc điều hành của Netflix Reed Hastings và Ted Sarandosđã “dung túng một cách thiếu thận trọng” việc phổ biến bộ phim.

Về phía Netflix, công ty cho biết: “Cuties” là một bài bình luận xã hội chống lại việc giới tính hóa trẻ nhỏ”.

Bộ phim, được phát hành với tên gọi “Mignonnes” tại Pháp, đã giành được giải thưởng đạo diễn "Directing Jury" từ Viện Sundancevào tháng 2. Bộ phim cũng được nhiều nhà phê bình đón nhận và tạo ra không ít tranh cãi khi công chiếu tại các rạp ở Pháp vào ngày 19.8.

Nhưng tại Mỹ, các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa như Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas đã kêu gọi Bộ Tư pháp điều tra bộ phim.Hashtag #CancelNetflix đã trở thành xu hướng trên Twitter, khi các bậc cha mẹ, chính trị gia và những người theo thuyết âm mưu kêu gọi dịch vụ phát trực tuyến xóa bộ phim.

Bộ phim cũng bị đưa vàothuyết âm mưuvô căn cứ của QAnoncáo buộc rằng các đảng viên Đảng Dân chủ và những người nổi tiếng hàng đầu đứng sau một đường dây buôn bán trẻ em toàn cầu.

Hiện chưa rõ văn phòng của luật sư Babin đang tìm kiếm những hình phạt nào trong vụ kiện chống lại Netflix.Cha của luật sư quận, Đại diện Brian Babin, Đảng Cộng hòa của Texas, đã kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp William P. Barr đưa ra các cáo buộc chống lại Netflix.

Đại diện Brian Babincho rằng: Bộ phim "đáp ứng định nghĩa pháp lý của Mỹ về nội dung khiêu dâm trẻ em."

Vào tháng 8, Netflix đã xin lỗi về tác phẩm nghệ thuật mà họ tạo ra để tiếp thị “Cuties” sau khi nhiều người chỉ trích nó đã giới tính hóa các ngôi sao trẻ em của bộ phim một cách không phù hợp.

Netflix bị buộc tội ở Texas với việc quảng cáo nội dung bị cấm trong phim “Cuties”
Mặc dù, những tấm áp phích mà Netflix đưa ra có thể có vấn đề, nhưng việc kêu gọi cấm phát hành bộ phim giống như một sự áp đặt đối với quyền tự do thể hiện nghệ thuật của một nhà làm phim. Nguồn ảnh: Reuters.

“Cuties” là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré. Phim khai thác chủ đề người trẻ chống lại những suy nghĩ áp đặt, cổ hủ của thế hệ trước.

Nếu bất cứ điều gì, bộ phim dường như là một bình luận về việc lạm dụng tình dục trẻ em, điều mà các nhà phê bình đang phản đối.Nó đã được đón nhận vì khả năng xử lý thuần thục các chủ đề siêu nhạy cảm.

Những người bảo vệ bộ phim nói rằng: Chiến dịch tiếp thị thiếu hiệu quả của công ty đã làm suy yếu công việc của đạo diễn, nhà làm phim người Pháp. Nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré cho biết: một phần lý do làm bộ phim là để thể hiện sự nguy hiểm của việc khuyến khích các cô gái quan hệ tình dục nhiều hơn.

Netflix đã mô tả bộ phim là “một câu chuyện mạnh mẽ về áp lực mà các cô gái trẻ phải đối mặt khi trưởng thành trên mạng xã hội và từ xã hội nói chung”.Công ty nói thêm: "Chúng tôi khuyến khích bất kỳ ai quan tâm đến những vấn đề quan trọng này hãy xem bộ phim”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại