menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Nestlé chi 700 triệu USD để mua cà phê nguyên liệu mỗi năm

Nestlé hiện công ty thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam, mỗi năm chi khoảng 700 triệu USD mua cà phê nguyên liệu. Con số này chiếm tới 30% sản lượng cà phê của Việt Nam.

Nestlé vừa ra mắt Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI có khuôn viên rộng 100 hécta, đặt tại TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Dự kiến sẽ sẽ chính thức mở cửa đón tiếp khách tham quan và người tiêu dùng đến trải nghiệm từ cuối tháng 12/2020.

Vườn Trải Nghiệm có hai tầng với kiến trúc hiện đại. Tại tầng 1, người tiêu dùng có thể thăm quan, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các khâu trong quy trình sản xuất cà phê chất lượng cao NESCAFÉ từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra.

Tầng 2 là khu pha chế và thưởng thức cà phê. Đây là không gian rộng rãi, yên tĩnh để người tiêu dùng tận hưởng ly cà phê thơm ngon thu hái từ những cây cà phê chất lượng, áp dụng các phương pháp canh tác bền vững bởi những người nông dân tham gia vào Chương trình NESCAFÉ Plan tại 4 tỉnh Tây Nguyên.

Nestlé chi 700 triệu USD để mua cà phê nguyên liệu mỗi năm
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam

Điều đặc sắc của không gian này chính là sự đa dạng trong cách pha chế các loại cà phê Robusta, Arabica… thành nhiều thức uống với các hương vị khác nhau: hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa Cao nguyên.

Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, ông Ivo Sieber cho biết hiện có hơn 100 doanh nghiệp vừa, nhỏ và lớn của Thụy Sỹ hoạt động tại Việt Nam trong đó có Nestlé, đã tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động Việt Nam trong nhiều lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế như dược phẩm, chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, …

Nestlé không chỉ là công ty thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam mà còn là đối tác nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam với khoản cam kết đầu tư khoảng 600 triệu USD, chưa kể đến khoản chi 700 triệu USD hàng năm mua cà phê nguyên liệu.

Công ty đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân trồng cà phê và đưa các sản phẩm cà phê chất lượng cao của Việt Nam ra thế giới.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam cho biết, 2020 là năm đặc biệt của Nestlé Việt Nam với 2 sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập công ty tại Việt Nam và kỷ niệm 10 năm NESCAFÉ Plan. Vườn trải nghiệm chính là cột mốc đánh dấu 10 năm hợp tác tốt giữa Nestlé và WASI - đối tác chính chương trình NESCAFÉ Plan.

“Với những trải nghiệm du lịch kết hợp thăm quan độc đáo, hy vọng Vườn trải nghiệm cà phê sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê với mỗi người Việt Nam để tiếp tục lan tỏa những câu chuyện đầy cảm hứng từ người nông dân trồng cà phê cùng những tác động tích cực mà dự án NESCAFÉ Plan đã mang lại nhằm góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt”, ông Binu Jacob chia sẻ.

Triển khai từ năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đi sâu nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam, nâng cao đời sống của người nông dân, đóng góp vào phát triển tăng cường liên kết chuỗi, gia tăng chất lượng và giá trị, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Ông Trần Vinh, Quyền Viện trưởng Viện khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) cho biết, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới, đứng thứ 2 về các loại cà phê với kim ngạch xuất khẩu trên dưới 3 tỷ USD mỗi năm. Cà phê cũng là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của nước ta, với diện tích trồng cả nước hiện khoảng 680 ngàn ha, sản lượng khoảng 1,6 triệu tấn/năm.

Nestlé chi 700 triệu USD để mua cà phê nguyên liệu mỗi năm
Đại diện Nestlé Vietnam giới thiệu cùng khách tham quan

Là nước xuất khẩu cà phê thứ hai trên thế giới, tuy nhiên sản xuất cà phê Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức như tác động của biến đổi khí hậu, cơ cấu giống chưa hợp lý, việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật chưa đồng bộ… đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng và chất lượng cà phê, từ đó làm cho giá trị xuất khẩu và thu nhập của người trồng cà phê chưa cao.

Bên cạnh những thách thức đó thì sản xuất cà phê Việt Nam cũng có nhiều cơ hội trước mắt, nhất là nhu cầu sử dụng cà phê đặc sản, cà phê hữu cơ của các nước đang gia tăng; Các FTA thế hệ mới như EVFTA, CPTPP cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp xúc tiến sản xuất, chế biến cà phê có chất lượng tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả