menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sói Già Vndirect Pro

Nến sao băng (Shooting Star) tín hiệu của sự suy yếu

Giống như một ngôi sao băng thoáng hiện trên bầu trời, cây nến Shooting Star phần nào thể hiện hành động giá đang suy yếu. Bởi lẽ giá trong phiên đã tăng một cách mạnh mẽ nhưng sau đó lại giảm đột ngột gần giá mở cửa cho thấy phe cung đã chiếm thể thuọng phong trong phiên.

Nến sao băng (Shooting Star) tín hiệu của sự suy yếu

Ý nghĩa của cây nến Shooting star

Cây nến Shooting star xuất hiện ở mọi xu hướng. Là một trong những tín hiệu cơ bản, là điềm báo cho sự suy vong của giai đoạn hiện tại và chỉ khi kết hợp với khối lượng ta mới có bức tranh tổng thể rõ ràng.

Sự xuất hiện của cây nến Shooting star không phải là một tín hiệu đảo chiều mà chỉ là dấu hiệu của việc suy yếu trong xu hướng hiện tại của cổ phiếu. Và đương nhiên ý nghĩa của mỗi cây nến Shooting star cũng khác nhau dựa vào khối lượng và thời điểm chúng xuất hiện.

Trong một xu hương tăng giá, bất kỳ cây nến Shooting star nào có thanh khoản dưới mức trung bình chỉ là sự tạm dừng trong xu hướng đó. Có lẽ cổ phiếu sẽ điều chỉnh ngắn hạn để kiểm định lại cầu, xong xuôi mới tiếp tục cuộc hành trình tăng giá.

Tuy vậy, đến một thời điểm nào đó, cây nến Shooting star lại xuất hiện nhưng với khối lượng khác biệt trên mức trung bình. Như vậy hai cây nến giống nhau xuất hiện trong một khoảng thời gian khác biệt duy nhất là mặt khối lượng. Nếu cây nến đầu tiên chỉ như "cánh én" báo hiệu sự khởi điểm của mùa xuân thì cây nến thứ hai như một "cơn mưa phùn" xác nhận tín hiệu rõ ràng. Đặc biệt, khối lượng càng cao thì tín hiệu suy yếu càng rõ rệt.

Nhìn chung nếu các cây nến Shooting star này xuất hiện nhiều lần trong một xu thế sẽ làm gia tăng tâm lý tăng hoặc giảm giá trong các phiên tới.

Ví dụ điển hình của sự xuất hiện cây nến Shooting star

Nến sao băng (Shooting Star) tín hiệu của sự suy yếu

Ví dụ cổ phiếu VIC sau một vài phiên tăng điểm trước đó, phiên ngày 7/8/2020 đã xuất hiện một cây nến Shooting star. Cây nến đầu tiên chỉ là tín hiệu cho sự suy yếu và ta vẫn chưa xác nhận liệu xu hướng có thật sự đảo chiều trong các phiên tới hay không. Chỉ khi cây nến Shooting star xuất hiện vào ngày 12/8/2020 đi kèm khối lượng tăng dần ta mới thật sự xác nhận khả năng đảo chiều giá trong ngắn hạn đã tăng lên.

Và cổ phiếu đang rất yếu và có thể giảm. Điều này thể hiện giá cổ phiếu không thể vượt được mức cao nhất ở thời điểm hiện tại. Xét đến việc khối lượng tăng dần sự suy yếu càng rõ rệt khi ở cùng một vùng giá, cổ phiếu thật sự không ổn ở thời điểm đó.

Liệu chỉ cần dựa vào mỗi cây nến Shooting star thì ta sẽ xác định được đỉnh và đáy?

Đương nhiên chỉ đựa vào đó ta không thể thể biết được. Suy cho cùng, tất cả những gì cây nến Shooting star thể hiện chỉ phản ánh một vài khả năng dẫn đến việc kết thúc của xu hướng trước đây. Thị trường không thể đảo chiều trong một sớm, một chiều được. Nó chỉ tạm dừng một vài phiên để phản ánh các tin tức trước đó rồi tiếp tục quay lại với xu hướng của mình.

Nến sao băng (Shooting Star) tín hiệu của sự suy yếu

Vậy nên việc các nhà đâu tư cần làm sau khi cây nến Shooting star đầu tiên xuất hiện là bình tĩnh quan sát các cây nến tiếp theo. Sự suy yếu này nên là các cây nến Shooting star hoặc các cây nến thân hẹp. Vì sự thận trọng trên thị trường là điều cần thiết mà một nhà đầu tư phải có.

Về đánh giá của cá nhân về cây nến Shooting star

Mỗi cây nến Shooting star ở các vị trí, thời điểm và ngay cả các mốc thời gian đều mang cho mình một ý nghĩa khác nhau. Nhà đầu tư nên so sánh cây nến Shooting star đầu tiên với các cây Shooting star tiếp theo để có một cái nhìn tổng quát nhất về xu hướng trong giai đoạn hiện tại. Và việc quan sát này nên linh hoạt trên mọi khung thời gian H1-M15-D1... Việc vận dụng linh hoạt các khung thời gian cho ta cái nhìn sâu hơn để biết đấy chỉ là cây nến báo hiệu sự đảo chiều hay một xu hướng mới đã thật sự hình thành.

Tóm lại cây nến Shooting star chỉ là một trong những dấu hiệu của sự suy yếu trong xu hướng hiện tại, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các kỹ thuật khác để phân tích xác suất đảo chiều sẽ xảy ra trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sói Già Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại