menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn Anh

Nên mua BĐS hay mua cổ phiếu BĐS hay đầu tư sản xuất kinh doanh trong 20-30 năm tới

Xét về lâu dài thì mua đất hoặc mua cổ đất sẽ luôn mang lại lợi nhuận nhiều hơn đầu tư sản suất kinh doanh.

Vốn huy động ở Việt Nam là 10% lãi, còn vốn huy động tại âu mỹ chỉ vài % lãi.

Vậy nên nhà đầu tư VN không có lợi thế cạnh tranh trên thị trường tài chính thế giới. Yếu không nên ra gió, lãi suất ngân hàng cao hơn % GDP thì sản suất kinh doanh cũng chỉ làm giầu cho ngân hàng, tiền lãi từ SXKD ko đủ bù lạm phát.

BĐS ở Tây thì đóng thuế sở hữu vài % / năm, thừa kế cho con cháu thì mất vài chục %: nhưng BĐS Việt Nam thì khác.

Tây , tầu ko mua đất VN được, đây chính là ưu thế đặc quyền của người việt: nên tận dụng.

Bọn giáo sư tiến sỹ và các chuyên gia kinh tế nào ca ngợi sản suất kinh doanh thì đều IQ thấp hết, vì nó ko hiểu về bản chất của kinh tế vĩ mô của Việt Nam.

Tuy nhiên các ông "Thầy Chứng Khoán" đang hô hào bà con bán đất để mua cổ phiếu BĐS chỉ nói lên 1/2 sự thật: nếu ko có chuyện thao túng cổ phiếu, phát hành thêm, chuyển lợi nhuận, gửi chi phí, chia cổ tức bất bình đẳng giữa cổ đông thiểu số và cổ đông thường, cô đặc pha loãng cổ phiếu.. nếu chứng khoán VN được kiểm soát minh bạch như chứng khoán Mỹ, khi nào chứng khoán VN bỏ ATC, bỏ ATO, và cho phép giao dịch T0 thì cổ đất sẽ là phương án lợi nhuận và an toàn nhất.

Tuy nhiên VN khác với Mỹ, bọn tạo lập VN nó chó má quá nên mua đất sẽ an toàn hơn cổ đất, thà lãi 10 lần mà chắc ăn còn hơn lãi 100 lần nhưng rủi ro mất vốn. Vì ko ai biết bọn tạo lập nó nghĩ gì trong đầu.

Chơi chứng khoán ở VN không khác gì mang tiền đánh cược với anh Quyết còi xem sáng mai Anh Quyết bước chân trái ra cửa trước hay bước chân phải ra cửa trước.

Dự báo về BĐS thì có thể chính xác giống như Gia cát lượng dự báo thời tiết: chuẩn 100%: nói 7 ngày nữa có gió Đông thì đúng 7 ngày là có gió đông: không thể chệch vì khí tượng là bất biến.

Dự báo về cổ đất thì giống như Tư Mã Ý dự báo về hành động Tào Tháo: (Anh Quyết còi FLC, Bình gầy CEO hay Vượng Vin đều là những anh Tào Tháo): việc dự báo ngày mai Tào Tháo có phát lương cho quân lính hay không là tuỳ vào suy nghĩ trong đầu của tào tháo chứ ko phụ thuộc vào logic gì cả. Cổ đất cũng thế: Tăng Giảm là tuỳ thuộc vào ý định và hành động của các " Tạo Lập" - là các ông Tào Tháo: Nếu một ngày nào đó "Tạo Lập" muốn kiếm tiền bằng cách thao túng cổ phiếu, phát hành thêm, chuyển lợi nhuận, gửi chi phí, chia cổ tức bất bình đẳng giữa cổ đông thiểu số và cổ đông thường, cô đặc pha loãng cổ phiếu.. thì anh em chứng sỹ (các cổ đông đại chúng) sẽ chết mất xác giống như quân lính dưới quyền Tào Tháo. (chứ ko như dự báo về thị trường BĐS là một dạng dự báo thời tiết chỉ phụ thuộc vào các yếu tố khách quan mà con người có thể dự báo chính xác được)

Nếu là thời bình thì sẽ không có Gia Cát Lượng và Tư Mã Ý.

Nếu pháp luật VN nghiêm minh, thị trường chứng khoán VN minh bạch, chính phủ VN và môi trường kinh doanh ở VN trong sạch như chính phủ Mỹ thì khi đó bđs ko thể tăng giá khủng như bây giờ và cổ đất cũng ko thể thăng thiên như hiện nay.

Tương lai 20 năm nữa cũng sẽ vẫn như vậy, Việt Nam sẽ vẫn ko thể như Mỹ mà vẫn sẽ như TQ cách đây 20-30 năm: là thời kỳ tăng trưởng liên tục của bđs và cổ đất.

Ai bỏ qua cơ hội này thì sẽ bị tụt hậu, bị bần cùng hoá, mất đi cơ hội đổi đời mà 1000 năm mới xảy ra 1 lần.

Nếu các cụ để ý mức lợi nhuận trung bình của SXKD và mức tăng trung bình của bds qua các năm từ 1975 đến giờ, hoặc từ năm 1986 (là lúc mở cửa kinh tế đến giờ) thì sẽ thấy đất là nhất.

Em ko nói là sxkd ko có lãi, vẫn có lãi: nhưng nhiều rủi ro và ít lãi hơn bds. Vậy nên việc gì phải chọn con đường khó khăn, cứ ôm đất là an toàn nhất, lãi nhất.

Em ko dựa trên quan điểm cá nhân mà tính theo mức trung bình của toàn bộ đất nước.

Xét 1 cách toàn diện nhất thì lợi nhuận trung bình của sxkd sẽ bằng với tỉ lệ tăng trưởng của GDP (khoảng 10%/ năm) (Tỉ lệ tăng trưởng GDP chính là mức lãi trung bình của các ngành sản xuất kinh doanh sau khi trừ các chi phí & thuế & lãi vay ngân hàng & trượt giá đồng tiền.

Có thằng sản xuất kinh doanh lãi cao, nhưng có thằng khác phá sản: vậy nên mức lãi trung bình của sxkd chỉ 10% thôi)

Còn Đất thì tăng nhanh hơn GDP bao nhiêu lần?

Vậy đầu cơ đất sẽ mang lại lợi nhuận hơn sản xuất kinh doanh.

Theo lý thuyết "đồng tiền thông minh" thì khi bơm tiền thì tiền sẽ chảy vào ngành nào mang lại lợi nhuận cao nhất và an toàn nhất.

Ở VN thì ở bất cứ quy mô kinh doanh nào thì cũng ko có ngành nào lợi nhuận cao bằng đất: trừ nghề làm quan chức (vì BĐS Việt Nam thì khác với toàn bộ thế giới vì KHÔNG phải đóng thuế sở hữu cao, KHÔNG phải nộp thuế thừa kế cao: Do vậy chỉ cần có Đảng Cộng Sản lãnh đạo thì Đất sẽ mãi tăng giá).

Ai muốn giàu nhanh, chấp nhận rủi ro thì: mua cổ đất.

Ai nhát gan, ko chấp nhận rủi ro, muốn an toàn 100% thì nghe theo em: mua bds.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tuấn Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
14 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại